DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN TỨC HOẠT ĐỘNG ITST 26/04/2024 | 11:36:05
 
Xem hình
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở Đề tài cấp bộ năm 2014: “Nghiên cứu lựa chọn hệ thống tiêu chuẩn thiết kế, thi công và nghiệm thu của các giải pháp xử lý nền đất yếu trong xây dựng công trình giao thông ở Việt Nam” Mã số : DT 144048.

 Trên thế giới, các công nghệ xử lý nền đất yếu từ lâu đã được nghiên cứu, phát triển và áp dụng rộng rãi, đem lại hiệu quả lớn về kinh tế. Để khuyến khích áp dụng các công nghệ tiên tiến và vật liệu mới một cách đồng bộ, vừa đảm bảo các yêu cầu kĩ thuật vừa hiệu quả về kinh tế và ngày càng thân thiện với môi trường, nhiều nước tiên tiến đã thực hiện việc xây dựng và thường xuyên cập nhật các tiêu chuẩn kĩ thuật, quy trình thi công phù hợp với điệu kiện cụ thể của mình. 

 

 Với đặc điểm địa hình và kiến tạo địa chất có nhiều vùng đất yếu, đặc biệt lưu vực sông Hồng, sông Mê Kông, dọc theo các dòng sông và bờ biển, các công nghệ xử lý nền đất yếu đã được nghiên cứu, du nhập và áp dụng nhiều trong xây dựng hạ tầng giao thông những năm gần đây tại Việt Nam, đem lại những hiệu quả đáng kể, thể hiện rõ nét bằng sự phát triển mạnh mẽ của hệ thông hạ tầng giao thông vận tải. Bên canh các biện pháp xử lý thông thường (bệ phản áp, gia tải trước với hệ thống thoát nước thẳng đứng bằng bấc thấm, vải địa kỹ thuật gia cường, …),  nhiều giải pháp tiên tiến cũng đã được áp dụng tùy theo điều kiện cụ thể của từng công trình (giếng cát, cọc cát, cọc tiết diện nhỏ, cố kết hút chân không có sử dụng màng kín, khoan phụt vữa áp lực cao …) hoặc các giải pháp xử lý nền tận dụng vật liệu địa phương để giảm giá thành xây dựng (cọc đất vôi, cọc đất xi măng, cọc cát xi măng, …).

Mặc dù nhưng công nghệ này đã được áp dụng phổ biến, nhưng cho đến nay hệ thống các tiêu chuẩn thiết kế, thi công và nghiệm thu có liên quan còn nhiều bất cập, thiếu tính đồng bộ.

Từ thực tế đó, Bộ GTVT đã giao nhiệm vụ cho Viện Khoa học và Công nghệ GTVT là đơn vị chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ 2014 “Nghiên cứu lựa chọn hệ thống tiêu chuẩn thiết kế, thi công và nghiệm thu của các giải pháp xử lý nền đất yếu trong xây dựng công trình giao thông ở Việt Nam”, Mã số: DT 144048 do ThS. Huỳnh Đăng Vinh làm chủ nhiệm đề tài.

Ngày 14/8/2015, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp cơ sở. Tham dự cuộc họp có ThS. Nguyễn Văn Thành, Phó Viện trưởng chủ trì cuộc họp, các thành viên hội đồng theo QĐ 1336/QĐ Ngày 3/6/2015 của Viện trưởng Viện KH&CN GTVT, các chuyên gia từ Viện Khoa học Việt nam, FECON và nhóm thực hiện.

Tại buổi họp ThS. Huỳnh Đăng Vinh đã trình bày tóm tắt nội dung và kết quả nghiên cứu đã thực hiện. Kết quả khoa học chủ yếu của đề tài là đưa ra đánh giá tổng quan về hệ thống tiêu chuẩn hiện hành có liên quan tới việc áp dụng các công nghệ xử lý nền đất yếu, phân tích, rà soát và đề xuất bổ sung hoàn thiện tiêu chuẩn thiết kế, thi công và nghiệm thu xử lý nền đất yếu bằng gia tải trước với thoát nước thẳng đứng bằng bấc thấm; bằng gia tải trước với thoát nước thẳng đứng bằng giếng cát; bằng vải địa kỹ thuật; bằng cố kết hút chân không có sử dụng màng kín khí; bằng cọc cát; bằng khoan phụt vữa áp lực cao trong xây dựng công trình đường ô tô. Từ những phân tích đánh giá này, nhóm thực hiện đã dự thảo được chỉ dẫn lựa chọn phương pháp xử lý nền đất yếu trong xây dựng công trình hạ tầng giao thông.

Với kết quả đạt được, đề tài được Hội đồng thống nhất nghiệm thu cấp cơ sở. Theo yêu cầu của Hội đồng, chủ nhiệm đề tài tiếp thu, chỉnh sửa và bổ sung theo các ý kiến đóng góp của thành viên Hội đồng để hoàn thiện thủ tục trình Bộ theo quy định.

 

Một số hình ảnh Hội thảo

 

 

 

DSCN2489.JPG

 

DSCN2491.JPG

 

DSCN2492.JPG

 

 Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty ĐSVN và Viện KHCN Giao thông Vận tải
 Viện Khoa học công nghệ GTVT đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT luôn thực hiện tốt vai trò đầu tàu trong nghiên cứu, ứng dụng KHCN
 Hành trình 60 năm “đi trước mở đường” khoa học công nghệ GTVT
 Lễ công bố Quyết định công nhận học vị và trao bằng tiến sĩ cho NCS Bùi Ngọc Hưng
 Lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016
 Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ: “Nghiên cứu ứng dụng vật liệu tấm composite ứng suất trước trong sửa chữa, nâng cấp kết cấu dầm cầu bê tông cốt thép đang khai thác ở Việt Nam“ Mã số: DT 154033
 Họp Hội đồng Khoa học công nghệ cấp Bộ đánh giá nghiệm thu Đề tài “Nghiên cứu xây dựng chỉ dẫn thiết kế kết cấu áo đường cấp cao áp dụng cho hệ thống đường ô tô cao tốc ở Việt Nam” Mã số : DT 154050.
 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT khai giảng Chương trình đào tạo Thẩm tra viên ATGT đường bộ Khóa 18 dành cho khu vực phía Bắc