DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN TỨC HOẠT ĐỘNG ITST 26/04/2024 | 19:40:24
 
Xem hình
Hội thảo đề tài năm 2014 “Nghiên cứu công nghệ cọc hỗn hợp sử dụng trong gia cố và xây dựng công trình trên nền đất yếu”, mã số: DT144009

 Công nghệ cọc đất xi măng đang được áp dụng phổ biến khi xử lý đất yếu ở Việt Nam và chủ yếu để xử lý lún. Một số công trình cảng sông đồng bằng sông Cửu Long đã được các nhà tư vấn Việt Nam thiết kế tăng cường ổn định lún và ổn định trượt bằng các cọc đất xi măng đường kính đến 1,0 mét nhưng chưa có hiệu quả về kinh tế cũng như kỹ thuật. Trong xây dựng các nhà cao tầng, thi công các tầng hầm, một số dự án đã thi công tường chắn hố đào bằng cọc xi măng đất nhưng do không có lõi cứng nên rất hạn chế về chiều sâu hố đào và giá thành cao. Từ thực tiễn trên, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã đăng ký và được Bộ GTVT giao nhiệm vụ nghiên cứu đề tài năm 2014 “Nghiên cứu công nghệ cọc hỗn hợp sử dụng trong gia cố và xây dựng công trình trên nền đất yếu”, mã số: DT144009 do PGS.TS. Nguyễn Hữu Đẩu làm chủ nhiệm đề tài. 

 Nhóm nghiên cứu đã hoàn thành nội dung của đề tài. Ngày 12/12/2014, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo để góp ý cho nội dung nghiên cứu đề tài nêu trên.

TS. Đỗ Hữu Thắng – Phó Viện trưởng chủ trì hội thảo, tham dự hội thảo có các chuyên gia của Trường Đại học Giao thông vận tải, Hội Cảng – Đường thuỷ, Phòng Khoa học công nghệ, Tiêu chuẩn và Hợp tác quốc tế, Viện Chuyên ngành Cầu – Hầm, Trung tâm KHCN Cảng – Đường thuỷ, Trung tâm Kiểm định CLCT GTVT và các cán bộ của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.

Tại hội thảo, Nhóm nghiên cứu đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu với các nội dung sau: Đánh giá tổng quan về tình hình nghiên cứu và ứng dụng cọc xi măng đất và cọc xi măng đất có lõi cứng (cọc hỗn hợp) trên thế giới và trong nước; Nghiên cứu cơ sở lý thuyết thiết kế và tính toán cọc hỗn hợp; Nghiên cứu công nghệ thi công cọc hỗn hợp trong điều kiện Việt Nam; Nghiên cứu khả năng ứng dụng cọc hỗn hợp trong xây dựng công trình trên đất yếu ở Việt Nam; Nghiên cứu sự làm việc của cọc hỗn hợp tại hiện trường; Dự thảo tiêu chuẩn thiết kế và thi công cọc hỗn hợp trong gia cố và xây dựng công trình trên nền đất yếu ở Việt Nam; Kết luận và kiến nghị.

Hội thảo đã diễn ra sôi nổi, nghiêm túc với nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi chuyên môn của các đại biểu. Qua hội thảo, các ý kiến góp ý của các chuyên gia sẽ được nhóm nghiên cứu tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện nội dung nghiên cứu của đề tài.

 

 

Một số hình ảnh hội thảo

 

 

 

 Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty ĐSVN và Viện KHCN Giao thông Vận tải
 Viện Khoa học công nghệ GTVT đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT luôn thực hiện tốt vai trò đầu tàu trong nghiên cứu, ứng dụng KHCN
 Hành trình 60 năm “đi trước mở đường” khoa học công nghệ GTVT
 Lễ công bố Quyết định công nhận học vị và trao bằng tiến sĩ cho NCS Bùi Ngọc Hưng
 Lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016
 Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ: “Nghiên cứu ứng dụng vật liệu tấm composite ứng suất trước trong sửa chữa, nâng cấp kết cấu dầm cầu bê tông cốt thép đang khai thác ở Việt Nam“ Mã số: DT 154033
 Họp Hội đồng Khoa học công nghệ cấp Bộ đánh giá nghiệm thu Đề tài “Nghiên cứu xây dựng chỉ dẫn thiết kế kết cấu áo đường cấp cao áp dụng cho hệ thống đường ô tô cao tốc ở Việt Nam” Mã số : DT 154050.
 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT khai giảng Chương trình đào tạo Thẩm tra viên ATGT đường bộ Khóa 18 dành cho khu vực phía Bắc