DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN TỨC HOẠT ĐỘNG ITST 02/05/2024 | 18:02:26
 
Xem hình
Hội thảo Tiêu chuẩn năm 2014 “Chỉ dẫn cọc ăn mòn và chống ăn mòn cho cọc thép và cọc ván thép”, mã số: TC1423

 Trên thế giới hiện nay, đặc biệt ở các nước phát triển đã sử dụng nhiều cọc thép và cọc ván thép làm móng trụ cho các công trình kết cấu hạ tầng với hệ thống tiêu chuẩn tương đối đầy đủ về chống ăn mòn cho các loại cọc thép và cọc ván thép. Các cọc thép làm móng trụ thường nằm trong các vùng môi trường khác nhau do vậy trên mỗi cọc cũng phải áp dụng nhiều phương pháp bảo vệ khác nhau nên cần sử dụng các tiêu chuẩn tương ứng. Trong thực tế, các nhà thiết kế và thi công gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn các phương pháp hợp lý, tối ưu cho bảo vệ công trình. Việc lựa chọn không hợp lý sẽ dẫn đến lãng phí hoặc không đủ bảo vệ công trình chịu tác động ăn mòn và xâm thực. Từ thực tế trên, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã đăng ký và được Bộ GTVT giao nhiệm vụ xây dựng Tiêu chuẩn năm 2014 “Chỉ dẫn cọc ăn mòn và chống ăn mòn cho cọc thép và cọc ván thép”, mã số: TC1423 do KS. Đặng Công Minh làm chủ trì biên soạn. 

Nhóm biên soạn đã biên soạn xong dự thảo Tiêu chuẩn. Ngày 28/11/2014, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo để góp ý cho nội dung dự thảo Tiêu chuẩn nêu trên.

PGS.TS. Nguyễn Xuân Khang – Viện trưởng chủ trì hội thảo, tham dự hội thảo có các chuyên gia của Cục Hàng hải Việt Nam, Viện Nghiên cứu cơ khí – Bộ Công thương, Viện Khoa học Vật liệu, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Công ty Nippon Steel (Nhật Bản), Phòng Khoa học công nghệ, Tiêu chuẩn và Hợp tác quốc tế, Viện Chuyên ngành Vật liệu xây dựng và Bảo vệ CTGT và các cán bộ của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.

Tại hội thảo, Nhóm biên soạn đã trình bày dự thảo Tiêu chuẩn với các nội dung sau: Phạm vi áp dụng; Tài liệu viện dẫn; Thuật ngữ và định nghĩa; Quy định chung; Phân loại môi trường ăn mòn; Phương pháp chống ăn mòn cọc thép và cọc ván thép; Phụ lục A (Quy định): Kiểm soát bảo trì lớp phủ.

Hội thảo đã diễn ra sôi nổi, nghiêm túc với nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi chuyên môn của các đại biểu. Qua hội thảo, các ý kiến góp ý của các chuyên gia sẽ được nhóm biên soạn tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện nội dung của dự thảo Tiêu chuẩn.

Một số hình ảnh hội thảo

 

 

 Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty ĐSVN và Viện KHCN Giao thông Vận tải
 Viện Khoa học công nghệ GTVT đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT luôn thực hiện tốt vai trò đầu tàu trong nghiên cứu, ứng dụng KHCN
 Hành trình 60 năm “đi trước mở đường” khoa học công nghệ GTVT
 Lễ công bố Quyết định công nhận học vị và trao bằng tiến sĩ cho NCS Bùi Ngọc Hưng
 Lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016
 Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ: “Nghiên cứu ứng dụng vật liệu tấm composite ứng suất trước trong sửa chữa, nâng cấp kết cấu dầm cầu bê tông cốt thép đang khai thác ở Việt Nam“ Mã số: DT 154033
 Họp Hội đồng Khoa học công nghệ cấp Bộ đánh giá nghiệm thu Đề tài “Nghiên cứu xây dựng chỉ dẫn thiết kế kết cấu áo đường cấp cao áp dụng cho hệ thống đường ô tô cao tốc ở Việt Nam” Mã số : DT 154050.
 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT khai giảng Chương trình đào tạo Thẩm tra viên ATGT đường bộ Khóa 18 dành cho khu vực phía Bắc