DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN TỨC HOẠT ĐỘNG ITST 26/04/2024 | 17:23:23
 
Xem hình
Hội nghị khoa học SATREPS – Dự án hợp tác kỹ thuật: “Phát triển công nghệ đánh giá rủi ro trượt đất dọc theo các tuyến giao thông chính tại Việt Nam”

 

 Hiện tượng sụt trượt, sạt lở đất là một trong những hiện tượng thiên nhiên phổ biến nhất thường gặp trên các tuyến đường giao thông miền núi về mùa mưa khi tuyến cắt qua các khu vực khí hậu khắc nghiệt, mưa nhiều, địa hình cao, phân cắt mạnh và đặc biệt tại những vùng có cấu trúc địa chất phức tạp. Tại Việt Nam, hiện tượng đất sụt là một trong những dạng tai biến thiên nhiên nguy hiểm và gây nhiều sự cố nhất trên các tuyến đường giao thông đi qua khu vực miền núi có cấu trúc địa chất phức tạp và địa hình cao. Về mặt xã hội, bão lũ, ngập lụt và đất sụt là một cặp “bài trùng” luôn đi với nhau, đã trở thành một trong những mối hiểm họa thiên nhiên gây ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân, làm tắc đường và cản trở giao thông, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương về mùa mưa bão hàng năm.

 

Viện Khoa học và Công nghệ GTVT là đơn vị được Bộ Giao thông Vận tải giao nhiệm vụ là Chủ dự án hợp tác kỹ thuật về “Phát triển công nghệ đánh giá rủi ro do trượt đất dọc các tuyến đường giao thông chính tại Việt Nam” sử dụng viện trợ không hoàn lại của JICA tài khóa 2011-2016. Thực hiện nhiệm vụ được giao, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đang tổ chức triển khai dự án theo tiến độ và các nội dung của Văn kiện và Biên bản thảo luận (RD) đã được ký kết giữa Bộ Giao thông vận tải và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

 

 

Ngày 29/7/2014, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã diễn ra hội nghị khoa học SATREPS – Dự án hợp tác kỹ thuật: “Phát triển công nghệ đánh giá rủi ro trượt đất dọc theo các tuyến giao thông chính tại Việt Nam”. Hội nghị khoa học SATREPS được tổ chức nhằm mục đích: (1) Đánh giá kết quả học tập, nghiên cứu của các sinh viên đang học tập dài hạn tại Nhật Bản và định hướng nghiên cứu tiếp theo; (2) Trao đổi nghiên cứu, những kiến thức tiên tiến trong nghiên cứu giảm nhẹ thiên tai do trượt đất giữa những nhà khoa học Việt Nam và nhà khoa học đến từ các nước tiên tiến trên thế giới; (3) Cập nhật các kết quả nghiên cứu dự án và báo cáo với Đoàn đánh giá giữa kỳ của JICA.

 

Hội nghị vinh dự được đón tiếp: Ngài Hedeaki MATSUMOTO, Trưởng phòng môi trường của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA); Ngài Toshitsugu FUJII, đại diện của Cơ quan Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JST); GS. Kyoji SASSA, Giám đốc điều hành Hội trượt đất quốc tế (ICL), Trưởng Dự án phía Nhật Bản; GS. TS, Nguyễn Thanh Thủy - Phó Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Hà Nội; Các đại biểu đại diện cho Đoàn đánh giá giữa kỳ của JICA, các chuyên gia Việt Nam và các chuyên gia Quốc tế đã đến tham dự và đóng góp ý kiến cho Hội Nghị.

 

 

Hội nghị đã nghe GS. TS. Kyoji Sassa - Giám đốc điều hành Hội trượt đất quốc tế (ICL), Trưởng Dự án phía Nhật Bản trình bày tại Hội nghị báo cáo: Đề cương dự án và các báo cáo giữa kỳ; các báo cáo kết quả học tập nghiên cứu của các học viên đào tạo dài hạn chương trình Tiến sỹ và Thạc sỹ của dự án, các báo cáo khoa học chuyên đề về trượt đất....

 

Đây thực sự là cơ hội quý báu để các cán bộ nghiên cứu của Viện cũng như những học viên đào tạo dài hạn và ngắn hạn tại Nhật Bản học hỏi và làm chủ các công nghệ mới, có thêm nhiều kiến thức bổ ích làm cơ sở tìm ra lời giải tối ưu cho bài toán về trượt đất ở Việt Nam.

 Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty ĐSVN và Viện KHCN Giao thông Vận tải
 Viện Khoa học công nghệ GTVT đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT luôn thực hiện tốt vai trò đầu tàu trong nghiên cứu, ứng dụng KHCN
 Hành trình 60 năm “đi trước mở đường” khoa học công nghệ GTVT
 Lễ công bố Quyết định công nhận học vị và trao bằng tiến sĩ cho NCS Bùi Ngọc Hưng
 Lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016
 Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ: “Nghiên cứu ứng dụng vật liệu tấm composite ứng suất trước trong sửa chữa, nâng cấp kết cấu dầm cầu bê tông cốt thép đang khai thác ở Việt Nam“ Mã số: DT 154033
 Họp Hội đồng Khoa học công nghệ cấp Bộ đánh giá nghiệm thu Đề tài “Nghiên cứu xây dựng chỉ dẫn thiết kế kết cấu áo đường cấp cao áp dụng cho hệ thống đường ô tô cao tốc ở Việt Nam” Mã số : DT 154050.
 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT khai giảng Chương trình đào tạo Thẩm tra viên ATGT đường bộ Khóa 18 dành cho khu vực phía Bắc