DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN TỨC HOẠT ĐỘNG ITST 02/05/2024 | 08:16:34
 
Xem hình
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2013 “Nghiên cứu áp dụng phương pháp hãm phanh để kiểm tra, đánh giá sức kháng trượt của mặt đường”

 Ngày 27/12/2013, tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức họp  Hội đồng đánh giá cấp cơ sở  đề tài cấp Bộ năm 2013 “Nghiên cứu áp dụng phương pháp hãm phanh để kiểm tra, đánh giá sức kháng trượt của mặt đường”, mã số DT134010 do ThS. Nguyễn Văn Thành làm Chủ nhiệm đề tài

   Tham dự  cuộc họp có các thành viên của Hội đồng đánh giá cấp cơ sở theo Quyết định số 2506/QĐ-VKHCN ngày 24/12/2013 của Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT. 

Tại  cuộc họp, ThS. Nguyễn Văn Thành, Chủ nhiệm đề tài đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của đề tài: Mặt đường bê tông nhựa và mặt đường BTXM là hai loại mặt đường phổ biến, đã được sử dụng trên thế giới từ rất lâu. Công nghệ thi công các loại mặt đường này cơ bản đã được hoàn thiện và hiện nay vẫn đang được nghiên cứu phát triển nhằm đảm bảo chất lượng con đường làm ra thoả mãn các yêu cầu khai thác. Chất lượng mặt đường sau khi thi công phải đảm bảo các yêu cầu sau: Đảm bảo độ nhám (sức kháng trượt); Đảm bảo độ bằng phẳng và đảm bảo cường độ. Trong đó, chỉ tiêu độ nhám (sức kháng trượt) của mặt đường là một chỉ tiêu quan trọng liên quan đến vấn đề an toàn chạy xe. Có nhiều phương pháp và thiết bị để đánh giá sức kháng trượt mặt đường nhưng phương pháp đo sức kháng trượt mặt đường sử dụng thiết bị SFT-T10 là một phương pháp đo hiện đại, có độ chính xác cao, thời gian thực hiện nhanh, đánh giá được sức kháng trượt mặt đường phù hợp để thí nghiệm, kiểm tra chất lượng mặt đường cao tốc, đường cấp cao, đặc biệt là đường cất hạ cánh sân bay nên cần thiết áp dụng.

Trong thời gian qua, Viện đã sử dụng thiết bị SFT-T10 để nghiên cứu, khảo sát, đánh giá sức kháng trượt trên một số công trình cụ thể. Các kết quả thử nghiệm ban đầu này đã giúp cho các cơ quan quản lý và các nhà thầu đánh giá khách quan về tình trạng sức kháng trượt của mặt đường.

Trên cơ sở các nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm về sức kháng trượt của mặt đường sử dụng thiết bị SFT-T10, đề tài sẽ đưa ra Dự thảo tiêu chuẩn đánh giá và tiêu chuẩn thí nghiệm sức kháng trượt của mặt đường sử dụng thiết bị SFT-T10 phù hợp với điều kiện Việt Nam.

Với những kết quả nghiên cứu đã đạt được, Hội đồng đánh giá đề tài đã hoàn thành các nội dung và mục tiêu nghiên cứu, sản phẩm của đề tài có giá trị và có thể áp dụng vào thực tế hoạt động của ngành giao thông vận tải. Đồng thời, Hội đồng yêu cầu Chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu hoàn thiện đề tài theo biên bản họp Hội đồng và làm thủ tục trình Bộ GTVT nghiệm thu theo quy định. 

PGS.TS. Nguyễn Hữu Trí – Chủ tịch Hội đồng

ThS. Nguyễn Văn Thành – Chủ nhiệm đề tài báo cáo

 Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty ĐSVN và Viện KHCN Giao thông Vận tải
 Viện Khoa học công nghệ GTVT đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT luôn thực hiện tốt vai trò đầu tàu trong nghiên cứu, ứng dụng KHCN
 Hành trình 60 năm “đi trước mở đường” khoa học công nghệ GTVT
 Lễ công bố Quyết định công nhận học vị và trao bằng tiến sĩ cho NCS Bùi Ngọc Hưng
 Lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016
 Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ: “Nghiên cứu ứng dụng vật liệu tấm composite ứng suất trước trong sửa chữa, nâng cấp kết cấu dầm cầu bê tông cốt thép đang khai thác ở Việt Nam“ Mã số: DT 154033
 Họp Hội đồng Khoa học công nghệ cấp Bộ đánh giá nghiệm thu Đề tài “Nghiên cứu xây dựng chỉ dẫn thiết kế kết cấu áo đường cấp cao áp dụng cho hệ thống đường ô tô cao tốc ở Việt Nam” Mã số : DT 154050.
 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT khai giảng Chương trình đào tạo Thẩm tra viên ATGT đường bộ Khóa 18 dành cho khu vực phía Bắc