DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN TỨC HOẠT ĐỘNG ITST 02/05/2024 | 09:46:09
 
Xem hình
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2012 - 2013 “Nghiên cứu thiết kế chế tạo bơm thuỷ lực siêu cao áp sử dụng trên một số thiết bị chuyên dùng thi công công trình giao thông thay thế nhập ngoại”

 

Ngày 20/12/2013, tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức họp  Hội đồng đánh giá cấp cơ sở  đề tài cấp Bộ năm 2012 - 2013 “Nghiên cứu thiết kế chế tạo bơm thuỷ lực siêu cao áp sử dụng trên một số thiết bị chuyên dùng thi công công trình giao thông thay thế nhập ngoại”, mã số DT123034 do PGS.TS. Nguyễn Xuân Khang làm Chủ nhiệm đề tài.

Tham dự  cuộc họp có các thành viên của Hội đồng đánh giá cấp cơ sở theo Quyết định số 2417/QĐ-VKHCN ngày 13/12/2013 của Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT. 

Tại  cuộc họp, PGS.TS. Nguyễn Xuân Khang, Chủ nhiệm đề tài đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của đề tài: Bơm thuỷ lực là bộ phận cơ bản của hệ thống truyền động thủy lực, có nhiệm vụ biến đổi cơ năng của động cơ sơ cấp thành năng lượng của dòng chất lỏng công tác có áp và lưu lượng thích hợp làm chuyển động các cơ cấu công tác với tốc độ yêu cầu. Các loại bơm thuỷ lực có rất nhiều loại, khác nhau về kết cấu, về kích thước, về các thông số kỹ thuật cũng như về tuổi thọ và giá thành; chúng đã được nhiều hãng chế tạo máy trên thế giới sản xuất. Giá thành của các bơm thuỷ lực chiếm tỷ trọng đáng kể trong giá thành của thiết bị.

Các loại bơm thuỷ lực cao áp được sử dụng nhiều trên các thiết bị thi công chuyên dùng như bộ nguồn thiết bị căng kéo cáp và thép DƯL, bộ nguồn nâng dầm, thay gối cầu, bộ nguồn sàng dầm, bộ nguồn trong thiết bị vận hành xe đúc hẫng, bộ nguồn trong thiết bị phục vụ các công nghệ thi công cầu, máy ép mẫu bê tông… Có hai loại bơm thuỷ lực siêu cao áp phổ biến trên các thiết bị là bơm pít tông hướng trục và bơm pít tông hướng kính.

Ở Việt Nam, chúng ta mới chỉ chế tạo được bơm thuỷ lực kiểu bánh răng có áp suất thấp, hiệu suất không cao, kích thước cồng kềnh, chỉ sử dụng là bơm phụ hoặc là bơm chính mà cơ cấu công tác chỉ là cơ cấu phụ của thiết bị thi công.

Theo quan điểm phát huy nội lực, cùng với những tiềm năng sẵn có trong nước kết hợp với những yếu tố thuận lợi trong lĩnh vực hợp tác quốc tế về kỹ thuật tiên tiến, về khả năng nhập khẩu vật tư phụ tùng… chúng ta hoàn toàn có thể thiết kế và chế tạo thành công bơm thuỷ lực cao áp có công suất vừa và nhỏ sử dụng trên một số thiết bị chuyên dùng thi công công trình giao thông thay thế nhập ngoại phù hợp với trình độ công nghệ chế tạo trong nước.

Với những kết quả nghiên cứu đã đạt được, Hội đồng đánh giá đề tài đã hoàn thành các nội dung và mục tiêu nghiên cứu, sản phẩm của đề tài có giá trị và có thể áp dụng vào thực tế hoạt động của ngành giao thông vận tải. Đồng thời, Hội đồng yêu cầu Chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu hoàn thiện đề tài theo biên bản họp hội đồng và làm thủ tục trình Bộ GTVT nghiệm thu theo quy định. 

PGS.TS Nguyễn Xuân Khang – Chủ nhiệm đề tài báo cáo

TS. Lê Quý Thuỷ - Chủ tịch Hội đồng


 Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty ĐSVN và Viện KHCN Giao thông Vận tải
 Viện Khoa học công nghệ GTVT đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT luôn thực hiện tốt vai trò đầu tàu trong nghiên cứu, ứng dụng KHCN
 Hành trình 60 năm “đi trước mở đường” khoa học công nghệ GTVT
 Lễ công bố Quyết định công nhận học vị và trao bằng tiến sĩ cho NCS Bùi Ngọc Hưng
 Lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016
 Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ: “Nghiên cứu ứng dụng vật liệu tấm composite ứng suất trước trong sửa chữa, nâng cấp kết cấu dầm cầu bê tông cốt thép đang khai thác ở Việt Nam“ Mã số: DT 154033
 Họp Hội đồng Khoa học công nghệ cấp Bộ đánh giá nghiệm thu Đề tài “Nghiên cứu xây dựng chỉ dẫn thiết kế kết cấu áo đường cấp cao áp dụng cho hệ thống đường ô tô cao tốc ở Việt Nam” Mã số : DT 154050.
 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT khai giảng Chương trình đào tạo Thẩm tra viên ATGT đường bộ Khóa 18 dành cho khu vực phía Bắc