Ngày 12/5, nhà thầu Freyssinet Việt Nam đã tiến hành sửa chữa cầu Sài Gòn. Dự kiến, khoảng tháng 10/2011, việc sửa chữa sẽ hoàn tất. Kinh phí ước tính gần 64 tỷ đồng.
Theo ông Vũ Kiến Thiết - Giám đốc khu Quản lý giao thông đô thị số 2, Freyssinet VN sẽ tiến hành gia cường bản mặt cầu bê tông phần nhịp thép, hệ thống đỡ nhịp đeo, trụ, các mối nối, thay thế lớp bê tông nhựa mặt cầu, thi công chống thấm mới trên phần cầu dành cho ôtô và thay thế các khe co giãn.
"Việc đi lại hạn chế trong một vài thời điểm cuối cùng, nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Những xe máy, ôtô buýt, xe tải trọng dưới 1 tấn hoặc xe dưới 9 chỗ vẫn lưu thông bình thường", ông Thiết nói.
|
Đơn vị Freyssinet VN đã bắt đầu thi công. Ảnh: Quốc Thắng. |
Cũng theo vị giám đốc này thì sau khi sửa chữa, Cầu Sài Gòn sẽ bỏ giới hạn 25 tấn như hiện nay mà sẽ đạt mức không giới hạn về tải trọng xe lưu thông qua cầu.
Cầu Sài Gòn được xây dựng cách đã gần 50 năm, được coi là cây cầu huyết mạch, cửa ngõ chính để vào nội ô TP HCM từ các tỉnh miền Trung và miền Bắc. Tháng 10/2009, mặt cầu Sài Gòn bị thủng một lỗ có bán kính 1 m, buộc các cơ quan chức năng phải tiến hành khảo sát, đánh giá lại cây cầu. Kết quả cho thấy, cầu đã xuất hiện vết nứt ở một số đầu dầm dọc phụ, các khe co giãn trên 3 nhịp chính của cầu bị hư hỏng, nước từ mặt cầu xuống hệ dầm gây gỉ sét, bản mặt cầu bê tông cốt thép xuất hiện nhiều vết nứt rộng...
Ngoài ra, trước lưu lượng xe qua cầu khoảng 40.000 lượt/ngày và ngày một tăng lên, UBND TP đã đồng ý cho xây dựng cầu Sài Gòn 2 nằm song song với cầu Sài Gòn hiện hữu để chia sẻ gánh nặng.
_ Theo Vnexpress.com.vn- |