DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN NGHÀNH GIAO THÔNG VẬN TẢI 02/05/2024 | 00:46:25
 
Xem hình
Lúc 8h đốt hầm bắt đầu được dìm xuống sông Sài Gòn. Ảnh: Kiên Cường.
Đốt hầm Thủ Thiêm được dìm xuống sông Sài Gòn

8h sáng nay đốt hầm chui đầu tiên bắt đầu được bơm nước và chìm dần xuống sông từ phía bờ Thủ Thiêm. Việc dìm diễn ra sớm hơn một giờ so với dự kiến, do mực nước và tốc độ dòng chảy phù hợp.

Không có súng phát lệnh, cũng không có tiếng loa hướng dẫn ồn ào như lúc lai dắt sáng 7/3, quá trình dìm đốt hầm diễn ra trong lặng lẽ. Theo kế hoạch đã định trước, nước bắt đầu được bơm vào khoang đốt hầm lúc 8h. Chỉ vài phút sau, đang trong tư thế nhô lên khỏi mặt nước khoảng 10cm, đốt hầm dần chìm xuống sông Sài Gòn.

Lúc 8h đốt hầm bắt đầu được dìm xuống sông Sài Gòn. Ảnh: Kiên Cường.

Ông Nguyễn Đỗ, kỹ sư trưởng nhà thầu Obayashi của Nhật - nhà thầu xây hầm Thủ Thiêm - cho hay, dự kiến đến khoảng 20h hôm nay, toàn bộ đốt hầm sẽ được dìm vào vị trí sâu 3 mét so với mặt đáy sông.

"Ở những giờ đầu tiên, đốt hầm sẽ được đưa xuống 5 mét rồi chờ công nhân lặn xuống chỉnh sửa vị trí. Sau khi dìm 3 mét nữa lại tiếp tục dừng để chỉnh. Càng xuống sâu, quá trình xử lý càng cần cẩn trọng hơn, có khi chỉ hạ khoảng 10cm là phải ngừng lại chỉnh sửa", ông Đỗ nói.

Cũng theo ông Đỗ, việc dìm đốt hầm Thủ Thiêm sẽ không quá khó khăn do nhà thầu đã có nhiều kinh nghiệm trong việc thi công hầm chui.

Kỹ sư Đỗ theo dõi quá trình dìm hầm. Ảnh: Kiên Cường.

Khi được lai dắt từ bãi đúc Nhơn Trạch về sông Sài Gòn, đốt hầm nổi được nhờ một hệ thống phao. Trong lúc dìm, để hầm chìm xuống đáy, nước sẽ được bơm vào bên trong. Sau khi hầm chìm được khoảng 5 mét, các tấm phao nổi bên trên sẽ được lấy bớt ra. Công việc cứ như thế đến khi đốt hầm vào đúng vị trí. Cuối cùng, nước được rút ra khỏi đốt hầm.

Toàn bộ đường hầm chui Thủ Thiêm bao gồm 4 đốt hầm. Việc lai dắt và dìm sẽ tiến hành mỗi tháng mỗi đốt. Như vậy phải ba tháng nữa, 3 đốt còn lại mới được đưa hết xuống dưới mặt đáy sông.

Đầu hầm chui phía bờ quận 1 tiếp tục chờ những đốt hầm tiếp theo. Ảnh: Thiên Chương.

Hầm Thủ Thiêm là công trình ngầm vượt sông đầu tiên ở Việt Nam thuộc dự án Đại lộ Đông Tây. Đường ngầm này bắt đầu chui xuống đất bởi 2 đoạn dẫn ở hai bờ quận 1 và quận 2, với độ nghiêng nhất định, hầm nằm dưới đáy sông cách mặt nước 26 mét.

Mặt cắt ngang của hầm rộng 33,3 mét bao gồm hai hướng lưu thông với 3 làn xe mỗi bên. Vận tốc thiết kế của hầm là 60 km một giờ. Trong hầm có 2 đường thoát hiểm hai bên, mỗi bên rộng 2 mét.

                                                                                                                                                                                                  Kiên Cường - Thiên Chương

 Cầu Mỹ Thuận 2 đang thi công vượt tiến độ
 Ban hành Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực GTVT
 TP.HCM dự kiến mở lại vận tải khách liên tỉnh từ 1/11
 Cuối tháng 9 hợp long cầu Metro Sài Gòn
 Tập trung làm đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đúng tiến độ
 Thử nghiệm thu phí không dừng tại cầu Phú Mỹ
 TP HCM: Đầu tư gần 400 tỷ đồng nâng cấp QL1
 Gần 23.000 tỉ đồng để khép kín đường vành đai 2- TP.HCM
 Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được tách làm hai dự án