DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN TỨC MỚI 26/04/2024 | 22:43:01
 
Xem hình
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát lệnh khởi công công trình cầu treo Nam Công

 Sáng 12/7, tại xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, Bộ GTVT phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình cầu treo dân sinh qua bến đò Nam Công. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã tới dự và phát lệnh khởi công công trình. Tới dự lễ khởi công còn có đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam Trần Xuân Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Mai Tiến Dũng, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Viện Khoa học Công nghệ GTVT, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT, Ban QLDA 3...  Đông đảo nhân dân xã Thanh Tân cũng đã tới dự và chứng kiến lễ khởi công.

 

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát lệnh khởi công công trình

 

Cầu Nam Công qua sông Đáy có kết cấu ba nhịp bằng kết cấu thép, sơ đồ nhịp (27 + 110 + 27) mét, bề rộng cầu 2,0 mét, tải trọng thiết kế 300kg/m2 được kiểm toán với tải trọng tập trung 500 kg. Toàn bộ kết cấu thép mặt cầu gồm dầm dọc, dầm ngang, bản mặt cầu, dây treo được mạ kẽm; tháp cổng cầu bằng thép hình được sơn chống rỉ. Phần dưới cầu có kết cấu móng trụ tháp và mố neo là móng bê tông cốt thép trên hệ cọc ép, cường độ bê tông fc = 20 Mpa, kích thước cọc ép 35 X 35 cm, chiều dài cọc 21 mét; tổng chiều dài cọc ép tại cầu Nam Công là 2400 mét. Cầu được thiết kế đảm bảo yêu cầu thông thuyền bình thường trên sông Đáy, đường hai đầu cầu kết nối với đường hiện hữu tại khu vực.

Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ khởi công công trình

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Mai Tiến Dũng đã đánh giá cao ý nghĩa công trình xây dựng cầu treo Nam Công. Cây cầu sau khi hoàn thành sẽ giúp cho 1500 người dân với hơn 200 trẻ em của 3 thôn Nam Công, Nam Tân và Tân Hiệp xã Thanh Tân đi lại thuận tiện và an toàn. Nhân dịp này, ông Mai Tiến Dũng cũng cảm ơn sự quan tâm của Bộ GTVT, của Bộ trưởng Đinh La Thăng đối với việc xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh Hà Nam, qua đó tạo điều kiện giúp cho kinh tế xã hội của địa phương được phát triển.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã phát lệnh khởi công Dự án xây dựng cầu treo Nam Công. Để Dự án hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo kỹ, mỹ thuật, Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhanh chóng triển khai các thủ tục để Dự án thực hiện ngay sau lễ khởi công. Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền và nhân dân địa phương trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện tốt công tác đảm bảo môi trường và an toàn trong quá trình thi công, áp dụng các giải pháp kỹ thuật để Dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Cầu treo sẽ chấm dứt cảnh người dân phải vượt sông trên những con đò đầy trong mùa mưa lũ

 

Công trình cầu treo Nam Công do Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) thiết kế, Viện Khoa học công nghệ Giao thông vận tải là đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị thi công là Công ty TMT. Ban QLDA 3 là đại diện chủ đầu tư. Công trình  có giá trị xây lắp là 9,1 tỷ đồng, tuổi thọ trên 25 năm, thời gian thực hiện Dự án 04 tháng. 

Nguồn: mt.gov.vn

 Hoàn thành nâng cấp, QL53 Trà Vinh - Long Toàn khai thác thế nào?
 Đoàn thanh niên Bộ GTVT ủng hộ gần 100 triệu đồng chống dịch COVID-19
 Đầu tư 3.500 tỷ đồng xây đường trên cao vào Tân Sơn Nhất
 Triển khai dự án khôi phục, cải tạo QL20
 Cuối tháng 11/2015, Hợp long cầu Long Bình bắc qua sông Bình Di
 Bổ nhiệm lại ông Nguyễn Ngọc Đông giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải
 Khánh thành công trình cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm
 Khởi công xây dựng nhà ga cảng hàng không Cát Bi
 35 nhà thầu nỗ lực hoàn thành 186 cầu treo đúng tiến độ