DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN TỨC MỚI 03/05/2024 | 19:28:30
 
Xem hình
Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra các dự án trên QL20, QL 14 đoạn qua Tây Nguyên

  Trong chuyến công tác tại các tỉnh miền Nam từ 3-5/7/2014, đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng làm trưởng đoàn đã đi thị sát và kiểm tra đốc thúc tiến độ thi công Dự án cải tạo, mở rộng QL20; Các dự án trên QL14 đoạn qua Tây Nguyên và các tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước. Bộ trưởng đã chỉ đạo giải quyết nhiều vấn đề "nóng" tại các địa phương và dự án này.

  Thiếu thống nhất giữa Ban QLDA, nhà thầu, tư vấn thiết kế trên Dự án khôi phục, cải tạo QL20

Dự án khôi phục, cải tạo QL20 đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc do Công ty CP BT20 – Cửu Long (gồm 4 nhà đầu tư là Cửu Long CIPM, Công ty Đông Mê Kông, Công ty FICO và Công ty CP Việt Ren) thực hiện theo hình thức BT. Dự án có chiều dài hơn 123km, tổng mức đầu tư gần 4.600 tỷ đồng, theo kế hoạch công trình này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2014.

Ông Đỗ Ngọc Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BT20-Cửu Long cho biết, khối lượng công việc chủ yếu là thoát nước dọc hơn 94km cả 2 bên đường trên tuyến và tăng cường mặt đường bằng bê tông nhựa các loại. Đến hết ngày 30/6, nhà thầu thi công đã thảm được hơn 62km trên tổng số 108km bê tông nhựa hạt thô (đạt 57%). Khối lượng thi công cống dọc đạt hơn 74km.

“Khối lượng thi công còn lại chủ yếu là thảm bê tông nhựa và cầu La Ngà” – ông Dũng nói.

Liên quan đến tiến độ thi công bê tông nhựa, ông Dũng cho biết do lượng mưa tại Bảo Lộc lớn nhất nước nên tiến độ thi công bị ảnh hưởng. Để đảm bảo tiến độ, chất lượng bê tông nhựa, vừa thi công, vừa kiểm chứng chất lượng đặc biệt với vết hằn vệt bánh xe, ông Dũng kiến nghị điều chỉnh hạng mục bê tông nhựa hoàn thành trước Tết Âm lịch (chậm 2 tháng so với kế hoạch).

Kiểm tra các Dự án trên QL20, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị 
phải tổ chức lại thi công nhằm kiểm soát, đẩy nhanh tiến độ, chất lượng dự án

Riêng đối với cầu La Ngà, ông Dũng cho biết, do cầu La Ngà nằm trong khu vực lòng hồ thủy điện Trị An nên không có đường thủy, vận chuyển đường bộ không phù hợp với tải trọng nên phải đóng mới thiết bị nổi. Để bù lại thời gian này, đơn vị thi công đã huy động thêm thiết bị, đảm bảo 31/12/2014 sẽ thông cầu.

Được biết, hiện tại, nhà thầu thi công dự án cầu La Ngà mới hoàn thành 21 cọc khoan nhồi (tương đương 31,82%), đang thi công 8 cọc (tương đương 12,12%). 37 cọc còn lại (tương đương 56,6%) chưa thi công. Phần bê tông cốt thép bệ trụ mới hoàn thành 11%. Số lượng dầm thi công mới đạt 10%...

Không hài lòng với việc tổ chức triển khai thi công trên công trường, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ rõ chưa có sự phối hợp thống nhất giữa chủ đầu tư, nhà thầu thi công, ban quản lý dự án, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát. “Nếu không tổ chức lại, ngoài việc tiến độ không đảm bảo, chất lượng cũng khó tốt” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng giao Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT rà soát lại toàn bộ thiết kế dự án; Thay ngay đơn vị thiết kế không đủ điều kiện, yêu cầu thay thế ngay trong tháng 7; Cập nhật lại toàn bộ tiến độ, có tiến độ chi tiết hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng…

Các Dự án mở rộng QL14 tiến độ thi công nhanh, chất lượng đảm bảo

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Đinh La Thăng khi trực tiếp kiểm tra hiện trường Dự án mở rộng đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây Nguyên (QL14), ngày 5/7.

Báo cáo trước Bộ trưởng và đoàn công tác, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh Lâm Văn Hoàng cho biết, các dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ đã được Ban triển khai đồng bộ từ cuối năm 2013. Những tháng gần đây do có sự chỉ đạo quyết của lãnh đạo Bộ GTVT, Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh đã tiến hành rà soát lại năng lực tất cả các nhà thầu, khắc phục tình trạng chậm tiến độ như thời gian trước bằng nhiều biện pháp. Cụ thể, Ban đã điều chuyển khối lượng 1 gói thầu, thay thế 2 gói thầu nên tiến độ chuyển biến rõ rệt, các dự án cơ bản đảm bảo tiến độ tổng thế.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cũng đã tiến hành rà soát toàn bộ các cầu cũ trên tuyến và việc tôn cao mặt đường đồng thời thực hiện các bước điều chỉnh biện pháp xử lý đúng theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Lãnh đạo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cũng kiến nghị địa phương đẩy nhanh công tác giải ngân chí phí giải phóng mặt bằng, đồng thời tiếp tục giải phóng mặt bằng những đoạn còn vướng mắc. Do nguồn vật liệu khan hiếm, không đủ cung cấp cho các dự án, Ban kiến nghị các cấp thẩm quyền sớm gia hạn và cấp phép cho các mỏ đá, đồng thời yêu cầu các mỏ đá tăng công suất để cung cấp cho dự án.

Tại hiện trường, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá tiến độ và chất lượng các dự án mở rộng đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên do Ban QLDA đường Hồ Chí Minh quản lý thời gian gần đây đảm bảo được yêu cầu của Bộ GTVT về tiến độ cũng như chất lượng. Bộ trưởng cũng yêu cầu các nhà thầu phải làm tốt công tác bảo đảm ATGT, không để xảy ra tắc nghẽn giao thông do thi công công trình gây nên nhất là khi mùa mưa của Tây Nguyên đang bắt đầu.

Chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư dự án BOT Quang Đức

Trong chuyến công tác tại các tỉnh phía Nam, sáng 05/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo Ban Quản lý Dự án đường HCM nhanh chóng chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư dự án BOT Quang Đức, tìm nhà đầu tư mới đủ năng lực thay thế theo đúng các quy định của pháp luật bởi đến hết tháng 5, dự án BOT do Quang Đức đầu tư chỉ đạt 30,5% so với tiến độ yêu cầu đã được Bộ GTVT phê duyệt, trong cả tháng 6/2014 các nhà thầu tham gia dự án đồng loạt dừng thi công.

 

Được biết, Dự án BOT do Quang Đức đầu tư là Dự án nâng cấp đường Hồ Chí Minh (QL14), từ km 1738+148 đến km 1763+610 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Toàn bộ chiều dài dự án khoảng 25,46 km nằm trong địa phận tỉnh Đắk Lắk, được đầu tư nâng cấp, mở rộng đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 60 – 80km/h. Dự án được Bộ GTVT giao cho Liên danh Công ty Kinh doanh hàng xuất khẩu Quang Đức (gồm 3 đơn vị: Công ty Kinh doanh xuất nhập khẩu Quang Đức, Công ty Cổ phần Đông Hưng Gia Lai và Công ty Cổ phần Sê San 4A) làm nhà đầu tư. Trước tình hình đó, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi Bộ GTVT báo cáo sự việc.

 Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Ban QLDA đường HCM chấm dứt hợp đồng 
với nhà thầu Quang Đức theo đúng các quy định của pháp luật

Theo báo cáo, Dự án Km1738+148 - Km1763+610 (tỉnh Đắk Lắk) do nhà đầu tư Công ty kinh doanh hàng xuất khẩu Quang Đức thực hiện mới thi công 8/10 gói thầu. Chủ yếu là thi công nền đường, cống thoát nước, móng đá. Theo báo cáo của Nhà đầu tư, giá trị sản lượng mới chỉ đạt được 40/473,7 tỷ đồng tương đương với 8,4% giá trị hợp đồng xây lắp, và đạt 30,5% so với tiến độ tổng thể. Theo đánh giá, đây là dự án có tiến độ thi công chậm nhất trong toàn bộ dự án. Đặc biệt, từ ngày 1/6/2014 đến hết tháng 6 các nhà thầu đã đồng loạt dừng thi công.

Cũng trong đợt công tác tại các tỉnh phía Nam, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã làm việc với các tỉnh Lâm Đồng và Bình Phước. Tại đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao các thành tích đạt được của các địa phương trên, đặc biệt là công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và đảm bảo TTATGT. Từ nay cuối năm, Bộ trưởng đề nghị các địa phương phối hợp tốt với các cơ quan của Bộ GTVT tiếp tục kiểm soát tốt tải trọng xe, siết chặt kinh doanh vận tải và các công tác khác.

Tại buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng trong chiều 4/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là kết cấu hạ tầng giao thông rất quan trọng giúp Lâm Đồng phát triển nhanh, mạnh. Ủng hộ đầu tư Dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương,

Bộ trưởng chỉ rõ: "Trong bối cảnh hiện nay, cần phân kỳ, phân đoạn đầu tư. Trước mắt chỉ làm 2 làn trước. Cùng đó, tiến hành phân đoạn, đoạn nào cần thiết mới làm trước”. Bộ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan liên quan trong quý III phải báo cáo Thủ tướng phê duyệt dự án để có thể kêu gọi đầu tư.

Liên quan đến việc khai thác sân bay Liên Khương, Bộ trưởng cho biết sẽ yêu cầu Cục Hàng không VN tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư kêu gọi các hãng hàng không trong nước và nước ngoài mở các tuyến bay mới đến Đà Lạt, khai thác tốt sân bay mới được đầu tư nâng cấp này. Tổng cục Đường bộ VN, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ được giao bố trí vốn sửa chữa, đảm bảo giao thông êm thuận các tuyến QL trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng...

Nguồn: mt.gov.vn

 Hoàn thành nâng cấp, QL53 Trà Vinh - Long Toàn khai thác thế nào?
 Đoàn thanh niên Bộ GTVT ủng hộ gần 100 triệu đồng chống dịch COVID-19
 Đầu tư 3.500 tỷ đồng xây đường trên cao vào Tân Sơn Nhất
 Triển khai dự án khôi phục, cải tạo QL20
 Cuối tháng 11/2015, Hợp long cầu Long Bình bắc qua sông Bình Di
 Bổ nhiệm lại ông Nguyễn Ngọc Đông giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải
 Khánh thành công trình cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm
 Khởi công xây dựng nhà ga cảng hàng không Cát Bi
 35 nhà thầu nỗ lực hoàn thành 186 cầu treo đúng tiến độ