DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN TỨC MỚI 03/05/2024 | 17:25:49
 
Xem hình
Rà soát tiến độ, chất lượng Dự án nâng cấp mở rộng QL1, đường HCM qua Tây Nguyên

 Sáng 9/6, Ban Cán sự đảng Bộ GTVT tiếp tục rà soát, chỉ đạo về tiến độ, chất lượng các Dự án mở rộng QL1 đoạn Thanh Hóa – Cần Thơ và Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực các tỉnh Tây Nguyên.

 Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) Trần Xuân Sanh cho biết: Trên QL1, hầu hết các nhà thầu đã triển khai thi công tích cực trên công trường. Một số đơn vị đã rải được lớp bê tông nhựa như đoạn Khánh Hòa (Công ty Bắc Phương), đoạn Quảng Bình (Công ty Hùng Thắng), nhà đầu tư BOT Quảng Bình – Tasco.

Tuy nhiên, ông Sanh cũng cho biết khối lượng tổng thể vẫn chưa đạt yêu cầu so với kế hoạch. Cụ thể như đoạn Thanh Hóa – Nghi Sơn và đoạn Cầu Giát – Diễn Châu (do BQL dự án 1 thực hiện) khối lượng đến nay mới đạt 29% giá trị hợp đồng. Trong khi đó, theo kế hoạch, con số này phải là 42,56%.

Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các Ban QLDA phải làm việc hiệu quả, có trách nhiệm hơn

Đối với Dự án mở rộng nâng cấp đường HCM qua Tây Nguyên, Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT Trần Xuân Sanh cũng cho biết các nhà thầu đã triển khai thi công tích cực trên công trường, đáp ứng tiến độ yêu cầu của dự án.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ các dự án song song với việc quản lý chặt chẽ chất lượng.

“Đây là dự án trọng điểm quốc gia, dự án trọng điểm của nhiệm kỳ phát triển KTXH 2011- 2015, rất nhiều địa phương có trục đường này đi qua sẽ có cơ hội phát triển KT-XH”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng đặc biệt nhấn mạnh việc các dự án có đảm bảo tiến độ và chất lượng hay không là phụ thuộc lớn vào vai trò của Ban Quản lý dự án.

“Ban Quản lý dự án, tư vấn thiết kế phải làm việc hết sức hiệu quả, có trách nhiệm. Việc thiết kế lãng phí, không phù hợp sẽ dẫn đến việc tăng thời gian thi công, tổng mức đầu tư. Ban QLDA cũng phải sáng suốt lựa chọn nhà thầu đủ năng lực thi công, năng lực tài chính và có quyền sa thải các nhà thầu không đảm bảo yêu cầu”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Nguồn: mt.gov.vn

 Hoàn thành nâng cấp, QL53 Trà Vinh - Long Toàn khai thác thế nào?
 Đoàn thanh niên Bộ GTVT ủng hộ gần 100 triệu đồng chống dịch COVID-19
 Đầu tư 3.500 tỷ đồng xây đường trên cao vào Tân Sơn Nhất
 Triển khai dự án khôi phục, cải tạo QL20
 Cuối tháng 11/2015, Hợp long cầu Long Bình bắc qua sông Bình Di
 Bổ nhiệm lại ông Nguyễn Ngọc Đông giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải
 Khánh thành công trình cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm
 Khởi công xây dựng nhà ga cảng hàng không Cát Bi
 35 nhà thầu nỗ lực hoàn thành 186 cầu treo đúng tiến độ