DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN TỨC MỚI 03/05/2024 | 23:22:33
 
Xem hình
Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp giải quyết về giải pháp thiết kế, thi công kết cấu áo đường tăng cường trên mặt đường cũ đối với Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ

 Ngày 21/5, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp giải quyết về giải pháp thiết kế, thi công kết cấu áo đường tăng cường trên mặt đường cũ đối với Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ. Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể; đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, Ban chuyên ngành; các Ban Quản lý dự án; nhà đầu tư; đơn vị tư vấn có liên quan.

  Báo cáo tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) Trần Xuân Sanh cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-BGTVT ngày 14/3/2014 của Bộ GTVT về việc lựa chọn các giải pháp thiết kế, thi công tăng cường kết cấu mặt đường cũ khi cải tạo, nâng cấp các tuyến đường, Cục QLXD&CLCTGT đã tiến hành kiểm tra hiện trường QL1 đoạn từ Quảng Nam - Bình Thuận. Trên hiện trường, các chủ đầu tư, nhà đầu tư, Ban QLDA, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát chưa tuân thủ đúng tinh thần Chỉ thị trên. Cụ thể, toàn bộ tuyến được thiết kế và thi công tôn cao đường đỏ hơn so với cao độ mặt đường cũ khoảng 33-60cm, cá biệt có đoạn nâng cao hơn 85cm; phần lớn các cầu mở rộng thêm 01 đơn nguyên được thiết kế mặt cắt ngang cầu cũ, cầu mới chênh nhau khoảng 0,5-1,5m; nhiều vị trí cao độ rãnh dọc cao hơn nhà dân khoảng 53m.

 

  •  
Bộ GTVT yêu cầu không nâng cao độ mặt đường và cầu tại các dự án mở rộng QL1
Bộ GTVT yêu cầu không nâng cao độ mặt đường và cầu tại các dự án mở rộng QL1

 

Tại đây, đại diện lãnh đạo các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tư vấn thiết kế đã báo cáo, giải trình cụ thể nguyên nhân thiết kế rãnh dọc cao lên, chênh giữa cao độ cầu mới và cầu cũ; cao độ rãnh dọc cao hơn nhà dân và đề xuất giải pháp xử lý những vấn đề này.

Sau khi nghe các Thứ trưởng phụ trách trao đổi ý kiến, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: Dự án cải tạo, mở rộng QL1 là công trình trọng điểm quốc gia có ý nghĩa hết sức quan trọng. Mặc dù đã được cải tạo, nâng cấp nhiều lần nhưng QL1 vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Vì vậy, Chính phủ chỉ đạo hết sức quyết liệt là phải đầu tư tuyến đường này, nâng cấp lên 4 làn xe cơ giới, đảm bảo triển khai tốt nhất về tiến độ, yêu cầu chất lượng được đặt lên hàng đầu, đảm bảo an toàn, hoàn thành cơ bản vào cuối năm 2015 và hoàn thành toàn bộ tuyến vào đầu năm 2016. Do đó, Bộ trưởng đề nghị Thứ trưởng Lê Đình Thọ tiếp tục rà soát để tiến độ và chất lượng không thay đổi, thống nhất trên toàn tuyến.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu tất cả các đơn vị phải nâng cao trách nhiệm của mình, phối hợp chặt chẽ với nhau để khi triển khai công trình phải đảm bảo những yêu cầu đã đặt ra; đơn vị tư vấn thiết kế phải thiết kế dự án có hiệu quả, tránh lãng phí.

Về kỹ thuật, Bộ trưởng yêu cầu các cầu mới phải được thiết kế bằng cầu cũ; tùy thuộc vào từng đoạn cố gắng hạn chế không nâng cao độ đường; không được nâng đường qua thị trấn, thị tứ; lưu ý rà soát một số dự án công trình giao thông nếu thiết kế theo cách làm cũ có dấu hiệu lãng phí; nghiêm túc thực hiện việc đo cường độ mặt đường, duy trì các phòng thí nghiệm; nghiêm túc trong việc phê duyệt dự án, xử lý tại hiện trường…

Nguồn: mt.gov.vn

 Hoàn thành nâng cấp, QL53 Trà Vinh - Long Toàn khai thác thế nào?
 Đoàn thanh niên Bộ GTVT ủng hộ gần 100 triệu đồng chống dịch COVID-19
 Đầu tư 3.500 tỷ đồng xây đường trên cao vào Tân Sơn Nhất
 Triển khai dự án khôi phục, cải tạo QL20
 Cuối tháng 11/2015, Hợp long cầu Long Bình bắc qua sông Bình Di
 Bổ nhiệm lại ông Nguyễn Ngọc Đông giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải
 Khánh thành công trình cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm
 Khởi công xây dựng nhà ga cảng hàng không Cát Bi
 35 nhà thầu nỗ lực hoàn thành 186 cầu treo đúng tiến độ