DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN NGHÀNH GIAO THÔNG VẬN TẢI 18/04/2024 | 01:55:40
 
Xem hình
37.500 tỷ đồng vốn TPCP giai đoạn 2012-2015

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ KH-ĐT đã có Văn bản 595/BKHĐT phân bổ vốn trái phiếu Chính phủ cho Bộ GTVT giai đoạn 2012- 2015 là 37.500 tỷ đồng, trong đó kế hoạch 2012 là 10.000 tỷ đồng.

Như vậy, so với nhu cầu, số vốn này chỉ đáp ứng được khoảng 60% để hoàn thành toàn bộ các dự án trái phiếu Chính phủ  (TPCP) đã có trong danh mục đầu tư được Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ giao. Để tránh đầu tư dàn trải, tập trung vốn trả nợ các dự án đã hoàn thành từ 2011 nhưng chưa bố trí đủ vốn, các dự án hoàn thành 2012, dự án trọng điểm, cấp bách, các dự án có khả năng hoàn thành 2013 thì nhiều dự án sẽ phải phân kỳ đầu tư, tạm dừng, giãn tiến độ.

Bộ GTVT vừa ban hành Văn bản 1399/BGTVT- KHĐT hướng dẫn triển khai kế hoạch vốn TPCP giai đoạn 2012- 2015 và kế hoạch 2012.

Đối với nhóm dự án đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng từ 31/12/2011 về trước gồm 123 dự án, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, ban QLDA khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục liên quan để nghiệm thu thanh toán khối lượng đã thực hiện và sớm quyết toán công trình. Các dự án dự kiến hoàn thành 2012 có 38 dự án. Đây là nhóm dự án đáp ứng tiêu chí theo Nghị quyết 11 và Chỉ thị 1792 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, do đây chỉ là dự kiến, chưa lường hết các yếu tố khách quan (GPMB, thiên tai,...) nên giữ lại khoảng 7% chờ bảo hành, quyết toán vào năm 2013. Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, ban QLDA quản lý tốt phần vốn được giao, tập trung vốn thi công hoàn thành dự án vào năm 2012 đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ GTVT, không để tồn đọng vốn ứng cho các nhà thầu kéo dài sang năm 2013.

Với các dự án trọng điểm, cấp bách gồm 29 dự án, trong đó có 25 dự án được hoàn thành toàn bộ vào giai đoạn 2012- 2015, còn lại 4 dự án chỉ hoàn thành một số hạng mục trọng yếu để bảo đảm ATGT. Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, ban QLDA chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành dự án đúng yêu cầu. Riêng 4 dự án giãn tiến độ, phải phân kỳ ngay dự án đầu tư để xác định khối lượng, kinh phí dành cho các hạng mục trọng yếu và làm cơ sở cho quyết toán sau này.

Các dự án đủ tiêu chí, dự kiến hoàn thành 2013 có 28 dự án. Do nguồn vốn được giao thấp nên thực tế nhóm này sẽ hoàn thành trong giai đoạn 2013- 2015, năm 2012 chỉ bố trí vốn để giữ danh mục và trả nợ một phần khối lượng hoàn thành. Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, ban QLDA chỉ đạo nhà thầu thi công đúng kế hoạch giao, đồng thời rà soát lại khối lượng hoàn thành để bố trí một phần để trả, tập trung thi công dứt điểm các hạng mục có khả năng hoàn thành 2012. Phần vốn thiếu còn lại sẽ bố trí vào các năm từ 2013 đến 2015.

Đối với các dự án dừng, giãn tiến độ ra sau 2015 gồm 35 dự án. Đây là nhóm dự án không nằm trong tiêu chí của Nghị quyết 11 và Chỉ thị 1792 của Thủ tướng Chính phủ, hầu hết có tổng mức đầu tư lớn, mới khởi công từ năm 2010- 2011. Với một số dự án lớn chỉ thực hiện đến giai đoạn phân kỳ đầu tư theo quyết định đầu tư đã duyệt, những dự án còn lại chỉ hoàn thành một số hạng mục dở dang đến điểm dừng kỹ thuật bảo đảm ATGT.

Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, ban QLDA rà soát, xác định những hạng mục dở dang khối lượng để hoàn thành đến điểm dừng kỹ thuật. Bước tiếp theo điều chỉnh dự án theo hướng phân kỳ đầu tư để có cơ sở quyết toán hạng mục, khối lượng hoàn thành dự án. Không mở mới hạng mục thi công và chỉ thi công trong phạm vi vốn được giao để không nợ đọng.

Hà Thanh Oai

 Cầu Mỹ Thuận 2 đang thi công vượt tiến độ
 Ban hành Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực GTVT
 TP.HCM dự kiến mở lại vận tải khách liên tỉnh từ 1/11
 Cuối tháng 9 hợp long cầu Metro Sài Gòn
 Tập trung làm đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đúng tiến độ
 Thử nghiệm thu phí không dừng tại cầu Phú Mỹ
 TP HCM: Đầu tư gần 400 tỷ đồng nâng cấp QL1
 Gần 23.000 tỉ đồng để khép kín đường vành đai 2- TP.HCM
 Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được tách làm hai dự án