DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN TỨC HOẠT ĐỘNG ITST 29/03/2024 | 05:41:28
 
Xem hình
Họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp Bộ đề tài năm 2014 “Nghiên cứu công nghệ cọc hỗn hợp sử dụng trong gia cố và xây dựng công trình trên nền đất yếu”, mã số: DT144009

 Họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp Bộ đề tài năm 2014 “Nghiên cứu công nghệ cọc hỗn hợp sử dụng trong gia cố và xây dựng công trình trên nền đất yếu”, mã số: DT144009

 Phương pháp gia cố nền đất yếu sử dụng trụ đất xi măng đã được áp dụng khá phổ biến ở nước ta trong nhiều dự án trên toàn quốc. Để phát huy hết ưu điểm trụ đất xi măng và tăng sức chịu tải, trên thế giới (đi đầu là Nhật Bản) đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ cọc có lõi cứng làm móng cọc trong nền đất yếu và đã đạt được nhiều thành công. Tại Việt Nam, công nghệ này bắt đầu được áp dụng với sự trợ giúp của các nhà thầu Nhật Bản, tuy nhiên chưa có nghiên cứu, đánh giá công nghệ trong điều kiện cụ thể của Việt Nam đặc biệt là trang thiết bị sẵn có trong nước. Từ thực tế đó, Bộ GTVT đã giao nhiệm vụ cho Viện Khoa học và Công nghệ GTVT là đơn vị chủ trì thực hiện đề tài năm 2014 “Nghiên cứu công nghệ cọc hỗn hợp sử dụng trong gia cố và xây dựng công trình trên nền đất yếu”, mã số: DT144009 do PGS.TS. Nguyễn Hữu Đẩu làm chủ nhiệm đề tài. 

Ngày 6/8/2015, Bộ GTVT đã tổ chức Họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp Bộ. Tham dự cuộc họp có PGS.TS. Hoàng Hà – Vụ trưởng Khoa học công nghệ, chủ tịch Hội đồng, chủ trì buổi họp, các thành viên Hội đồng theo Quyết định số 763/QĐ-BGTVT ngày 09/3/2015 của Bộ GTVT, TS. Đỗ Hữu Thắng - đại diện cơ quan chủ trì thực hiện và nhóm thực hiện.

Tại buổi họp, PGS.TS. Nguyễn Hữu Đẩu đã trình bày tóm tắt nội dung và kết quả nghiên cứu đã thực hiện. Kết quả khoa học chủ yếu của đề tài là tổng kết được cơ sở lý thuyết tính toán thiết kế và công nghệ thi công của nước ngoài; tổng quan tình hình nghiên cứu ứng dụng trong nước; đưa ra được giải pháp kết cấu và phương pháp tính toán cọc hỗn hợp và công nghệ thi công cọc hỗn hợp trong điều kiện Việt Nam; chế tạo và thử nghiệm thành công cọc hỗn hợp tại hiện trường; và xây dựng được Dự thảo tiêu chuẩn thiết kế và thi công nghiệm thu cọc hỗn hợp trong gia cố và xây dựng công trình trên nền đất yếu trong điều kiện Việt Nam.

Từ kết quả nghiên cứu của đề tài cho thấy, đây là một giải pháp thiết kế và thi công kinh tế (sơ bộ cho thấy có thể giảm chi phí đến 50% so với giải pháp cọc khoan nhồi đang được ứng dụng rộng rãi hiện nay) hoàn toàn có thể thực hiện được trong điều kiện cụ thể của Việt Nam, đảm bảo các yêu cầu về kinh tế kỹ thuật và bảo vệ môi trường; hầu hết các thiết bị thi công cọc đất xi măng hiện có trong nước đều có thể thi công cọc hỗn hợp, đặc biệt thích hợp cho những dự án xây dựng trong thành phố, khu đông dân cư. Việc đưa ra dự thảo tiêu chuẩn thiết kế và thi công cọc hỗn hợp tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng rộng rãi loại hình kết cấu này tại Việt Nam.

Với kết quả đạt được, đề tài được Hội đồng nghiệm thu đánh giá đạt loại A. Theo yêu cầu của Hội đồng, chủ nhiệm đề tài tiếp thu, chỉnh sửa và bổ sung theo các ý kiến đóng góp của thành viên Hội đồng để hoàn thiện thủ tục trình Bộ theo quy định.

 

Một số hình ảnh cuộc họp

 

 

 

 

 Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty ĐSVN và Viện KHCN Giao thông Vận tải
 Viện Khoa học công nghệ GTVT đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT luôn thực hiện tốt vai trò đầu tàu trong nghiên cứu, ứng dụng KHCN
 Hành trình 60 năm “đi trước mở đường” khoa học công nghệ GTVT
 Lễ công bố Quyết định công nhận học vị và trao bằng tiến sĩ cho NCS Bùi Ngọc Hưng
 Lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016
 Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ: “Nghiên cứu ứng dụng vật liệu tấm composite ứng suất trước trong sửa chữa, nâng cấp kết cấu dầm cầu bê tông cốt thép đang khai thác ở Việt Nam“ Mã số: DT 154033
 Họp Hội đồng Khoa học công nghệ cấp Bộ đánh giá nghiệm thu Đề tài “Nghiên cứu xây dựng chỉ dẫn thiết kế kết cấu áo đường cấp cao áp dụng cho hệ thống đường ô tô cao tốc ở Việt Nam” Mã số : DT 154050.
 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT khai giảng Chương trình đào tạo Thẩm tra viên ATGT đường bộ Khóa 18 dành cho khu vực phía Bắc