DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN NGHÀNH GIAO THÔNG VẬN TẢI 18/04/2024 | 23:44:40
 
Xem hình
Sáng sớm ngày 14/7, phiến dầm khó nhất thuộc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được lao lắp thành công.

 

duong sat cat linh ha dong
Phiến dầm khó nhất được lao theo phương pháp lao dầm dọc thành công

Sáng sớm nay (14/7), hai phiến dầm khó nhất thuộc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được Ban Quản lý dự án đường sắt và Tổng thầu EPC lao lắp thành công. Đây là hai phiến dầm bắc ngang cầu trên cao đường vành đai 3.

Ông Lê Văn Dương, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, đây là một trong những điểm lao dầm khó nhất của dự án này, do phiến dầm nặng gần 240 tấn vắt ngang qua cầu trên cao của đường vành đai 3.

Do phiến dầm nặng, lại sử dụng phương pháp lao dầm dọc và nằm ở độ cao gần 4,8m so với mặt cầu đường vành đai 3, nên Tổng thầu EPC Trung Quốc phải sử dụng dầm đối trọng rất lớn để chống lật, đảm bảo liên kết hai phiến dầm 18m.

“Để đảm bảo an toàn, chúng tôi đã làm thủ tục xin phép TP. Hà Nội các phương án phân luồng giao thông, cấm đường vành đai 3 đoạn thi công này, quây rào khu vực thi công, bố trí người cảnh giới rất cẩn thận. Công việc thực hiện từ 12h30 đến 4h30 sáng hoàn thành mà không xảy ra sai sót nhỏ nào chúng tôi mới yên tâm. Ngoài điểm này còn một điểm lao dầm rất phức tạp nữa tại đoạn qua Ngã Tư Sở do gần nhà dân và mặt bằng hẹp”, ông Dương nói.

Trước đó vào ngày 10/7, trao đổi với Báo Giao thông, ông Triệu Khắc Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) cho biết, dự kiến tháng 10 tới đây, người dân Thủ đô có thể thăm quan và góp ý cho nhà ga La Khê (Hà Đông) thuộc dự án tuyến đường sắt nội đô Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông.

“Đây là nhà ga mẫu nằm trong chương trình của Bộ GTVT và Công ty hữu hạn tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc để tập huấn cho tất cả các đơn vị thi công nhà ga thuộc dự án này”, ông Dũng nói.

Theo chương trình, ga La Khê được chọn làm mẫu về tiến độ, chất lượng, an toàn, sau đó sẽ được nhân rộng ra 11 nhà ga còn lại trên tuyến. Ông Dũng cho biết thêm, La Khê là ga làm mẫu vì là nhà ga đầu tiên của Việt Nam về hệ thống tàu điện nội đô. Trong quá trình xây dựng các dự án đường sắt nội đô có nhiều vướng mắc, nên nhà ga này sẽ là mẫu để nếu có sai sót có thể chỉnh sửa. Hiện tại, hệ thống đà giáo, sàn đạo phục vụ xây dựng nhà ga đã được đồng bộ hóa, chắc chắn hơn, sạch sẽ chất lượng và an toàn hơn so với trước đây.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, đơn vị thi công sẽ bố trí người cảnh giới, đặt thêm biển cảnh báo và hệ thống chống vật liệu rơi bên ngoài đường giao thông.

Nguồn: baogiaothong.vn

 

 Cầu Mỹ Thuận 2 đang thi công vượt tiến độ
 Ban hành Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực GTVT
 TP.HCM dự kiến mở lại vận tải khách liên tỉnh từ 1/11
 Cuối tháng 9 hợp long cầu Metro Sài Gòn
 Tập trung làm đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đúng tiến độ
 Thử nghiệm thu phí không dừng tại cầu Phú Mỹ
 TP HCM: Đầu tư gần 400 tỷ đồng nâng cấp QL1
 Gần 23.000 tỉ đồng để khép kín đường vành đai 2- TP.HCM
 Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được tách làm hai dự án