DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN TỨC HOẠT ĐỘNG ITST 18/04/2024 | 05:06:07
 
Xem hình
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài năm 2014 “Nghiên cứu ứng dụng cọc tiết diện nhỏ Micropipe trong công trình giao thông ở Việt Nam”, mã số: DT144002

 Cọc Micropipe là cọc có đường kính nhỏ (thường nhỏ hơn 300mm) là cọc không chiếm chỗ, được khoan tạo lỗ và bơm vữa, thường có cốt thép tăng cường. Cọc Micropipe được thi công bằng cách khoan tạo lỗ, đặt cốt thép và bơm vữa vào lỗ khoan. Cách thi công này gây ra xáo trộn tối thiểu tới kết cấu lân cận, đất và môi trường. Cọc có thể được lắp đặt trong môi trường tiếp cận hạn chế và trong tất cả các loại đất và các tình trạng của đất. Có thể thi công lắp đặt tại bất kỳ góc dốc nào bên dưới theo phương ngang bằng thiết bị tương tự đã sử dụng trong các dự án neo đất và bơm vữa.

Cọc Micropipe có thể được ứng dụng vào các công trình giao thông ở Việt Nam như móng/ mố trụ cầu sửa chữa tăng cường hoặc làm mới; Các công trình phòng chống sụt trượt.

Năm 2014, Bộ GTVT giao cho Viện Khoa học và Công nghệ GTVT nhiệm vụ thực hiện đề tài “Nghiên cứu ứng dụng cọc tiết diện nhỏ Micropipe trong công trình giao thông ở Việt Nam”, mã số: DT144002

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các chuyên gia tham dự Hội thảo KHCN ngày 20/12/2014, nhóm nghiên cứu đã bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thành báo cáo kết quả nghiên cứu. Ngày 27/5/2015, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài “Nghiên cứu ứng dụng cọc tiết diện nhỏ Micropipe trong công trình giao thông ở Việt Nam”, mã số: DT144002 do ThS. Nguyễn Kim Thành làm chủ nhiệm đề tài.

Tham dự cuộc họp có các thành viên của Hội đồng đánh giá cấp cơ sở theo Quyết định số 712/QĐ-VKHCN ngày 26/03/2015 của Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT do TS. Đỗ Hữu thắng làm chủ tịch.

Tại cuộc họp, chủ nhiệm đề tài đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu với các nội dung:

1-    Tổng quan về cọc Micropipe và khả năng áp dụng tại Việt nam.

2-    Đặc điểm cấu tạo của cọc Micropipe, các dạng cọc và vật liệu chế tạo cọc.

3-    Nguyên lý tính toán, thiết kế cọc Micropipe cho kết cấu mố, trụ cầu và công trình phòng chống sụt trượt.

4-    Công nghệ thi công và kiểm soát chất lượng thi công, lựa chọn các phương pháp thử tải áp dụng cho cọc Micropipe.

5-    Tính toán cọc Micropipe trong sửa chữa tăng cường kết cấu mố/trụ cầu và công trình phòng chống sụt trượt.

6-    Đề xuất phạm vi áp dụng hiệu quả cọc tiết diện nhỏ Micropipe trong các dự án xây dựng công trình giao thông ở Việt nam.

Mục tiêu của đề tài: Nghiên cứu về cấu tạo, nguyên lý tính toán thiết kế, yêu cầu về vật liệu chế tạo, các biện pháp thi công và kiểm soát chất lượng thi công để áp dụng công nghệ này trong thời gian tới vào Việt Nam.

Sản phẩm của đề tài gồm có: Báo cáo Tổng kết KHCN đề tài ; Dự thảo chỉ dẫn thiết kế cọc Micropipe; Dự thảo chỉ dẫn thi công và nghiệm thu cọc Micropipe.

Với những kết quả nghiên cứu đã đạt được, cùng các sản phẩm của đề tài, Hội đồng đánh giá đề tài đã hoàn thành các nội dung theo đề cương được duyệt. Kết quả nghiên cứu của đề tài có thể áp dụng vào thực tế hoạt động của ngành giao thông. Đồng thời, Hội đồng yêu cầu nhóm thực hiện hoàn thiện đề tài theo các ý kiến đóng góp của hội đồng, và tiến hành làm thủ tục trình Bộ GTVT nghiệm thu theo quy định. 

 

Một số hình ảnh cuộc họp

 

IMG_00000903.jpg

 

 Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty ĐSVN và Viện KHCN Giao thông Vận tải
 Viện Khoa học công nghệ GTVT đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT luôn thực hiện tốt vai trò đầu tàu trong nghiên cứu, ứng dụng KHCN
 Hành trình 60 năm “đi trước mở đường” khoa học công nghệ GTVT
 Lễ công bố Quyết định công nhận học vị và trao bằng tiến sĩ cho NCS Bùi Ngọc Hưng
 Lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016
 Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ: “Nghiên cứu ứng dụng vật liệu tấm composite ứng suất trước trong sửa chữa, nâng cấp kết cấu dầm cầu bê tông cốt thép đang khai thác ở Việt Nam“ Mã số: DT 154033
 Họp Hội đồng Khoa học công nghệ cấp Bộ đánh giá nghiệm thu Đề tài “Nghiên cứu xây dựng chỉ dẫn thiết kế kết cấu áo đường cấp cao áp dụng cho hệ thống đường ô tô cao tốc ở Việt Nam” Mã số : DT 154050.
 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT khai giảng Chương trình đào tạo Thẩm tra viên ATGT đường bộ Khóa 18 dành cho khu vực phía Bắc