DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN NGHÀNH GIAO THÔNG VẬN TẢI 25/04/2024 | 19:55:16
 
Xem hình
Đề xuất dự án đầu tư mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Cà Mau

 Sáng 20/5, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì nghe báo cáo đề xuất dự án đầu tư mở rộng QL1 đoạn giáp phía Nam thành phố Cà Mau đến Trung tâm huyện Cái Nước tỉnh Cà Mau theo hình thức BOT.

 Tại cuộc họp, đại diện đơn vị tư vấn đã trình bày báo cáo tóm tắt đề xuất dự án. Theo đó, địa điểm xây dựng dự án nằm trên địa bàn huyện Cái Nước tỉnh Cà Mau có tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 28,7 km với tổng mức đầu tư khoảng hơn 750 tỉ đồng do Liên danh Nhà đầu tư (NĐT) Công ty cổ phần Tập đoàn T&T và Công ty TNHH xây dựng hạ tầng Phú Mỹ thực hiện.

Về đề xuất kỹ thuật cho dự án, đường sẽ được xây dựng theo đường cấp III đồng bằng theo tiêu chuẩn TCVN 4054, tốc độ thiết kế 80 km/h với 04 làn xe (02 làn ô tô, 02 làn xe thô sơ), độ rộng mặt đường 12m.

Theo đề xuất, dự kiến thời gian thực hiện dự án bắt đầu từ Quý IV năm 2015 đến Quý IV năm 2017, thời gian khai thác từ Quý I năm 2018.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể nghe đơn vị tư vấn báo cáo đề xuất dự án

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể hoan nghênh NĐT đã nghiên cứu, đề xuất xây dựng dự án. Tuy nhiên, đơn vị tư vấn còn nghiên cứu chưa kỹ các vấn đề liên quan như thủ tục pháp lý, số liệu thống kê, các tác động của dự án khi xây dựng…Thứ trưởng yêu cầu NĐT chỉ đạo đơn vị tư vấn rà soát lại và hoàn chỉnh hồ sơ đề xuất dự án, trong đó, Thứ trưởng nhấn mạnh nghiên cứu kỹ đến các vấn đề như điểm cuối dự án cần kết nối với đường Hồ Chí Minh đang xây dựng;  các phương án mở rộng tuyến; vấn đề xử lý lún; kết cấu mặt đường, cầu; thống kê lại lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến; công tác giải phóng mặt bằng; quy mô, vị trí trạm thu phí; kế hoạch thực hiện dự án…

Việc xây dựng mở rộng QL1 có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như góp phần tăng cường đảm bảo an ninh, quốc phòng trong khu vực. Dự án đầu tư mở rộng QL1 đoạn Cà Mau - Cái Nước phù hợp với nhu cầu vận tải, tăng cường ATGT và bảo đảm đồng bộ với các đoạn tuyến lân cận cũng như các quy hoạch trong khu vực.

Nguồn: mt.gov.vn
 Cầu Mỹ Thuận 2 đang thi công vượt tiến độ
 Ban hành Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực GTVT
 TP.HCM dự kiến mở lại vận tải khách liên tỉnh từ 1/11
 Cuối tháng 9 hợp long cầu Metro Sài Gòn
 Tập trung làm đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đúng tiến độ
 Thử nghiệm thu phí không dừng tại cầu Phú Mỹ
 TP HCM: Đầu tư gần 400 tỷ đồng nâng cấp QL1
 Gần 23.000 tỉ đồng để khép kín đường vành đai 2- TP.HCM
 Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được tách làm hai dự án