DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN TỨC MỚI 24/04/2024 | 19:09:23
 
Xem hình
Triển khai chuẩn bị Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 53 theo hình thức BOT

 Ngày 6/8, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đầu kỳ tình hình triển khai chuẩn bị Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp cải tạo Quốc lộ (QL) 53 đoạn nối Long Hồ - Ba Si (Km11+500 - Km56+350), qua tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).

 Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục liên quan; Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Vĩnh Long và Trà Vinh; Ban Quản lý dự án Thăng Long; Công ty cổ phần tư vấn xây dựng công trình giao thông 8.

Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp cải tạo QL 53 đoạn Long Hồ - Ba Si có tổng chiều dài tuyến hiện hữu là 44,6km và tuyến tránh dài 17,64km; điểm đầu tại Km11+500 thuộc địa phận xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long; điểm cuối tại Km56+350 thuộc địa phận xã Phương Thạch, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Tại cuộc họp, đại diện Công ty cổ phần tư vấn xây dựng công trình giao thông 8 (đơn vị Tư vấn lập dự án đầu tư) đã báo cáo tóm tắt các nội dung lập đầu tư Dự án, đánh giá hiện trạng tuyến nghiên cứu; dự báo lưu lượng giao thông và nhu cầu vận tải; đưa ra 3 phương án tuyến nghiên cứu; tổng mức đầu tư của mỗi phương án; phương án bố trí trạm thu phí; đánh giá hiệu quả kinh tế - tài chính, hiệu quả xã hội của dự án.

Qua phân tích và đánh giá ưu, nhược điểm của 3 phương án, đơn vị Tư vấn kiến nghị lựa chọn phương án 2 để lập dự án; theo đó, tuyến tránh bám theo đường hiện tại với quy mô đường cấp III đồng bằng, bình diện châm chước bám theo hiện trạng những khu vực khó khăn như khu dân cư; đầu tư xây dựng các cầu trên tuyến có tải trọng nhỏ hơn 20T.

Sau khi nghe đại diện Sở GTVT Vĩnh Long và Trà Vinh, cơ quan, đơn vị liên quan trao đổi, góp ý nội dung báo cáo đầu kỳ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá, mặc dù các thông tin, số liệu trong báo cáo chưa đầy đủ nhưng trong thời gian vừa qua, Ban Thăng Long đã nỗ lực phối hợp cùng đơn vị Tư vấn triển khai các công việc lập dự án đầu tư, đồng thời ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan.

Để đáp ứng được yêu cầu đề ra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các Vụ, Cục liên quan, Ban QLDA Thăng Long, đơn vị Tư vấn trong thời gian tới tập trung hơn nữa, đẩy nhanh tiến độ để sớm kết thúc giai đoạn chuẩn bị đầu tư chuyển qua giai đoạn tổ chức thi công.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng giao Vụ Kế hoạch Đầu tư chủ trì tham mưu trình Bộ GTVT việc ký ban hành quyết định cho phép chuyển đổi hình thức đầu tư dự án sang đầu tư theo hình thức BOT; Ban PPP chuẩn bị các văn bản chính thức giao nhiệm vụ cho Ban QLDA Thăng Long làm chủ đầu tư giai đoạn chuẩn bị đầu tư và thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với dự án; có văn bản gửi UBND tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh thống nhất việc triển khai thực hiện dự án.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu đơn vị Tư vấn nhanh chóng bổ sung, hoàn thiện nội dung giai đoạn lập dự án đầu tư để có báo cáo giữa kỳ Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp cải tạo Quốc lộ (QL) 53 đoạn nối Long Hồ - Ba Si (Km11+500 - Km56+350), qua tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh theo hình thức BOT vào ngày 10/9 tới đây.

Nguồn: mt.gov.vn

 Hoàn thành nâng cấp, QL53 Trà Vinh - Long Toàn khai thác thế nào?
 Đoàn thanh niên Bộ GTVT ủng hộ gần 100 triệu đồng chống dịch COVID-19
 Đầu tư 3.500 tỷ đồng xây đường trên cao vào Tân Sơn Nhất
 Triển khai dự án khôi phục, cải tạo QL20
 Cuối tháng 11/2015, Hợp long cầu Long Bình bắc qua sông Bình Di
 Bổ nhiệm lại ông Nguyễn Ngọc Đông giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải
 Khánh thành công trình cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm
 Khởi công xây dựng nhà ga cảng hàng không Cát Bi
 35 nhà thầu nỗ lực hoàn thành 186 cầu treo đúng tiến độ