DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN TỨC MỚI 29/03/2024 | 05:38:34
 
Xem hình
Khởi công đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong năm 2014

 Chiều 31/7, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp về Dự án xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Cùng dự cuộc họp có lãnh đạo các Vụ: Kế hoạch đầu tư, Tài chính, Khoa học công nghệ, Kết cấu hạ tầng giao thông; Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (PPP); Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Cục QLXD&CLCTGT; Tổng công ty Cửu Long; Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI).

 Tại cuộc họp, ông Dương Tuấn Minh - Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long cho biết, thực hiện Kết luận cuộc họp thẩm định Dự án xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận của Lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng công ty Cửu Long đã chỉ đạo Tư vấn cập nhật, bổ sung các nội dung theo yêu cầu. Theo đó, quy mô nghiên cứu rà soát bề rộng làn phụ và phương án thiết kế phân cách giữa (kiến nghị lựa chọn nền 13,75m), nghiên cứu kỹ, có luận chứng về thiết kế mặt cắt ngang cầu và đường, khả năng mở rộng trong tương lai, thiết kế dốc ngang đường là 1 hay 2 mái, bảo đảm ATGT khi khai thác.

Khởi công đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong năm 2014

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp

Về phần đường, Tổng giám đốc Dương Tuấn Minh cho biết, kết cấu áo đường đã tính toán rà soát lại chiều dày (đề xuất 13cm) lớp vật liệu gia cố; xem xét rà soát lại tiêu chuẩn bê tông nhựa trong bước thiết kế kỹ thuật sau khi có kết quả của Tổ nghiên cứu và kết luận cuối cùng của Bộ GTVT; đã rà soát tính toán cụ thể giải pháp xử lý nền đất yếu phù hợp với địa chất, địa hình và chiều cao đắp từng đoạn. Riêng phương án xử lý nền đất yếu, chủ yếu sử dụng bấc thấm; cục bộ những vị trí có chiều sâu đất yếu lớn thì xử lý bằng cọc cát; tại các vị trí tiếp nối đường dầu cầu, cống hộp dùng sàn giảm tải.

Về phương án đầu tư giai đoạn 1A (quy mô 2 làn xe cao tốc), Tổng giám đốc Dương Tuấn Minh đưa ra hai phương án đầu tư. Cụ thể, phương án 1 từ năm 2019 thu phí cả 2 đoạn TP Hồ Chí Minh - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận, thời gian thu phí Dự án khoảng 15 năm; phương án 2 thu phí từ năm 2019 và thời gian thu phí đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận là 20 năm, hỗ trợ của Nhà nước bằng quyền thu phí đoạn TP Hồ Chí Minh - Trung Lương từ năm 2019 trong thời gian nhất định.

Khởi công đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong năm 2014

Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long Dương Tuấn Minh báo cáo tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng công ty Cửu Long chủ trì phối hợp với TEDI và các cơ quan liên quan tập trung cao độ điều chỉnh thiết kế Dự án BOT trong thời gian 10 ngày (trước 10/8/2014); Thứ trưởng giao Ban PPP phối hợp với Tổng công ty Cửu Long giám sát việc điều chỉnh Dự án, để hoàn thành đúng tiến độ; cùng với đó, Ban PPP tham mưu Bộ thành lập Hội đồng rà soát, thẩm định Dự án, bảo đảm hồ sơ đạt chất lượng, thực tiễn; đồng thời Ban PPP dự thảo trước văn bản báo cáo để Lãnh đạo Bộ ký trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương (trước 15/8/2014).

Về nhiệm vụ cụ thể, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể thống nhất quy mô mặt cắt ngang giai đoạn 1A gồm 2 làn xe cao tốc bề rộng 3,5m; Thứ trưởng yêu cầu Tổng công ty Cửu Long, TEDI nghiên cứu kỹ về thiết kế mặt cắt ngang cầu và đường, khả năng mở rộng trong tương lai đảm bảo thuận lợi trong thi công và tiết kiệm kinh phí; bên cạnh đó, rà soát lại các cầu sử dụng cọc khoan nhồi có thuyết minh cụ thể, tĩnh không thông thuyền, tĩnh không các đường ngang chui dưới đường cao tốc; đồng thời lưu ý về hệ thống hộ lan, kết cấu mặt đường, nền đường, đường dân sinh, lưu lượng phương tiện, mức phí (giá vé)…

Về thủ tục, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Ban PPP tổng hợp các nhà đầu tư quan tâm đến Dự án, phối hợp với Tổng công ty Cửu Long đánh giá năng lực của từng nhà đầu tư, lựa chọn liên doanh nhà đầu tư đáp ứng được yêu cầu, tiến độ (báo cáo Bộ trước 15/8/2014); Thứ trưởng giao Tổng công ty Cửu Long là cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đồng thời phối hợp với các cơ quan của Bộ GTVT, Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan để khởi công Dự án trong năm 2014.

Nguồn: mt.gov.vn

 Hoàn thành nâng cấp, QL53 Trà Vinh - Long Toàn khai thác thế nào?
 Đoàn thanh niên Bộ GTVT ủng hộ gần 100 triệu đồng chống dịch COVID-19
 Đầu tư 3.500 tỷ đồng xây đường trên cao vào Tân Sơn Nhất
 Triển khai dự án khôi phục, cải tạo QL20
 Cuối tháng 11/2015, Hợp long cầu Long Bình bắc qua sông Bình Di
 Bổ nhiệm lại ông Nguyễn Ngọc Đông giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải
 Khánh thành công trình cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm
 Khởi công xây dựng nhà ga cảng hàng không Cát Bi
 35 nhà thầu nỗ lực hoàn thành 186 cầu treo đúng tiến độ