DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN TỨC MỚI 24/04/2024 | 01:28:40
 
Xem hình
Khắc phục tồn tại trong công tác quản lý, bảo trì công trình BOT QL20 và các công trình, dự án BOT khác trên QL

  

Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp về các dự án BOT, BT, PPPTổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Văn bản yêu cầu Nhà đầu tư Dự án BOT sửa chữa và nâng cấp một số đoạn đi qua thị trấn trên Quốc lộ (QL) 20, tỉnh Lâm Đồng; Công ty Cổ phần BOT QL20; các Cục Quản lý đường bộ I, II, III và IV chấn chỉnh khắc phục tồn tại trong công tác quản lý, bảo trì Công trình BOT QL20 và các công trình, Dự án BOT khác trên hệ thống đường quốc lộ.

 Cụ thể, đối với việc quản lý, bảo trì công trình BOT sửa chữa và nâng cấp một số đoạn đi qua thị trấn trên QL20, tỉnh Lâm Đồng, Tổng cục ĐBVN yêu cầu Nhà đầu tư BOT và Doanh nghiệp BOT khẩn trương phát cây để đảm bảo tầm nhìn xe chạy; không che khuất biển báo và các công trình ATGT; cắt xén cỏ cây trong phạm vi lề đường, rãnh thoát nước và hai bên ta luy đường; nạo vét, khơi thông rãnh và hệ thống thoát nước; đào bạt lề đường tại các vị trí cao hơn mép mặt đường và các vị trí đọng nước...

Tổng cục ĐBVN yêu cầu Nhà đầu tư BOT và Doanh nghiệp BOT các công việc nêu trên phải hoàn thành trước ngày 30/9/2014. Trường hợp Nhà đầu tư và Doanh nghiệp BOT không thực hiện hoặc không hoàn thành việc thực hiện trước thời hạn trên, Tổng cục ĐBVN sẽ quyết định dừng thu phí theo quy định về quản lý, vận hành khai thác và bảo trì công trình đường bộ. Trong trường hợp này, thời điểm chấm dứt và bàn giao trạm thu phí không thay đổi so với Hợp đồng BOT (không gia hạn về thời điểm kết thúc thu phí do bị dừng thu phí).

Tổng cục ĐBVN cũng yêu cầu Nhà đầu tư BOT và Doanh nghiệp BOT tổ chức tuần đường, ghi chép nhật ký tuần đường theo quy định về tuần tra, kiểm tra bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; phát hiện các hư hỏng để sửa chữa kịp thời; các vi phạm hành lang an toàn đường bộ và vi phạm khác để xử lý, trường hợp vượt quá thẩm quyền phải báo cáo Cục Quản lý đường bộ IV, chính quyền và các lực lượng chức năng để phối hợp xử lý. Riêng đối với việc tăng cường lớp mặt để cường độ mặt đường (Eyc) các đoạn thuộc công trình BOT này đồng bộ với các Dự án khác đang triển khai trên QL20 phải được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Tổng cục ĐBVN giao Cục Quản lý đường bộ IV kiểm tra, đôn đốc và giám sát Nhà đầu tư và Doanh nghiệp BOT thực hiện đầy đủ và đúng thời hạn các quy định nêu trên; định kỳ từ nay đến hết tháng 10/2014, hàng tháng báo cáo kết quả thực hiện trên hiện trường về Tổng cục ĐBVN (sau khi khắc phục xong, mỗi quý báo cáo 01 lần) và báo cáo đột xuất khi cần thiết.

Đối với các công trình, dự án BOT khác trên hệ thống quốc lộ, Tổng cục ĐBVN giao các Cục Quản lý đường bộ thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh các Nhà đầu tư BOT, Doanh nghiệp BOT có công trình BOT đã đưa vào khai thác và thu phí phải thực hiện đúng quy định về quản lý, bảo trì công trình đường bộ. Trường hợp mất ATGT, kiến nghị Tổng cục ĐBVN xem xét, quyết định việc dừng thu phí theo quy định.

 

Trước đó, ngày 4/7/2014, Bộ trưởng Bộ GTVT dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ GTVT kiểm tra QL20 từ Đồng Nai đến Lâm Đồng và làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng về tình hình GTVT trên địa bàn. Trong quá trình kiểm tra, Đoàn công tác đã xác định việc quản lý, bảo trì công trình BOT sửa chữa và nâng cấp một số đoạn đi qua thị trấn trên QL20, tỉnh Lâm Đồng có nhiều tồn tại, dẫn đến mất an toàn giao thông. Trách nhiệm này thuộc về Nhà đầu tư BOT (Liên doanh Công ty TNHH 7/5 - Bộ Quốc phòng, Công ty TNHH Hùng Phát và Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Đại Phát) và Doanh nghiệp BOT là Công ty Cổ phần BOT QL20.

Nguồn: mt.gov.vn

 

 Hoàn thành nâng cấp, QL53 Trà Vinh - Long Toàn khai thác thế nào?
 Đoàn thanh niên Bộ GTVT ủng hộ gần 100 triệu đồng chống dịch COVID-19
 Đầu tư 3.500 tỷ đồng xây đường trên cao vào Tân Sơn Nhất
 Triển khai dự án khôi phục, cải tạo QL20
 Cuối tháng 11/2015, Hợp long cầu Long Bình bắc qua sông Bình Di
 Bổ nhiệm lại ông Nguyễn Ngọc Đông giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải
 Khánh thành công trình cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm
 Khởi công xây dựng nhà ga cảng hàng không Cát Bi
 35 nhà thầu nỗ lực hoàn thành 186 cầu treo đúng tiến độ