DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN TỨC MỚI 29/03/2024 | 08:18:07
 
Xem hình
Tháng 10/2014 sẽ khởi công Dự án xây dựng cầu Bình Lợi trên tuyến đường sắt Bắc - Nam

 Tại cuộc họp sáng nay (15/7) để nghe báo cáo về phương án đầu tư xây dựng cầu Bình Lợi (TP. HCM) trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị: Tổng công ty ĐSVN chỉ đạo đơn vị Tư vấn đến 15/8 tới đây hoàn thành việc lập Dự án này; khởi công Dự án vào 1/10/2014 và dự kiến hoàn thành trong vòng 15 tháng.

  Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo phương án đầu tư xây dựng cầu Bình Lợi

Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp 
nghe báo cáo phương án đầu tư xây dựng cầu Bình Lợi

Báo cáo về phương án nghiên cứu xây dựng phương án đầu tư hiệu quả để đảm bảo ATGT đường thủy và đường sắt cầu Bình Lợi, phía Tư vấn cho biết: Việc đầu tư xây dựng cầu Bình Lợi cần thiết không những cho giai đoạn trước mắt mà còn phù hợp với quy hoạch phát triển trong tương lai giai đoạn 2020 và sau năm 2020 của đường sắt khu vực TP. HCM. Bên cạnh đó, cầu Bình Lợi sau hơn 110 năm khai thác đã bị xuống cấp; chiều cao thông thuyền hiện tại của cầu thấp nên từng có nhiều va chạm giữa các tàu thuyền khi lưu thông qua cầu, ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông đường sắt; tĩnh không thuyền thấp làm hạn chế nhiều đến năng lực vận tải đường thủy qua khu vực này và không đáp ứng được nhu cầu trong tương lai.

Phạm vi nghiên cứu của Dự án từ khu Trảng Bom - Hòa Hưng; khu vực sông Sài Gòn đoạn qua cầu Bình Lợi. Dự án có điểm đầu từ Km1716+600 và điểm cuối tại Km1719+900.

Tại cuộc họp, Tư vấn đưa ra các phương án đầu tư xây dựng cầu Bình Lợi trên tuyến đường sắt Bắc - Nam. Theo đó, phương án 1A là cải tạo, sửa chữa thành cầu quay; phương án 1B là cải tạo, sửa chữa thành cầu cất; phương án 1C là cải tạo và sửa chữa nâng toàn bộ cầu cũ; phương án 2A sẽ xây dựng mới cầu Bình Lợi (không di dời ga Bình Triệu); phương án 2B sẽ xây dựng mới cầu Bình Lợi và di dời ga Bình Triệu

Theo nghiên cứu của đơn vị tư vấn, các phương án đầu tư xây dựng cầu Bình Lợi (TP. HCM) trên tuyến đường sắt Bắc - Nam được dựa trên nguyên tắc nâng cao an toàn giao thông đường sắt và đường thủy nội địa khu vực cầu Bình Lợi; đảm bảo giao thông thông suốt cho cả đường sắt và đường thủy trong quá trình khai thác; đảm bảo khả thi về nguồn vốn đầu tư; có tính kế thừa, phù hợp với quy hoạch phát triển đường sắt; phương án thi công phải hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng công tác chạy tàu hàng ngày trên khu gian Bình Triệu - Hòa Hưng.

Tháng 10/2014 sẽ khởi công Dự án xây dựng cầu Bình Lợi trên tuyến đường sắt Bắc - Nam

Tháng 10/2014 sẽ khởi công 
Dự án xây dựng cầu Bình Lợi trên tuyến đường sắt Bắc - Nam 

Trên cơ sở các phương án đầu tư xây dựng cầu Bình Lợi (TP. HCM) trên tuyến đường sắt Bắc - Nam mà Tư vấn đưa ra, lãnh đạo các đơn vị dự họp đều cho rằng phương án 2A là phương án đáp ứng được các yêu cầu đề ra và giải quyết triệt đề được các vấn đề.

“Phương án đề nghị đầu tư xây dựng cầu Bình Lợi này được Tổng công ty Đường sắt VN rất quan tâm. Tổng công ty rất mong muốn đầu tư cải tạo xây dựng đường sắt qua cầu nay, trước hết là để đảm bảo an toàn cho cả đường thủy và đường sắt cũng như đảm bảo giao thông vận tải thông suốt. Tổng công ty ủng hộ phương án 2A” - Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN Vũ Tá Tùng nhấn mạnh.

Đồng tình với việc lựa chọn phương án 2A, ông Bùi Khắc Điệp - Phó Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng cho rằng: Phương án này giải quyết triệt để các vấn đề, phù hợp với Dự án đầu tư xây dựng đường sắt Trảng Bom - Hòa Hưng và phù hợp với quy hoạch của TP. HCM. Tuy nhiên, trong phương án này sẽ phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, nếu việc này chậm triển khai thì cũng sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện Dự án.

Nguồn: mt.gov.vn

 Hoàn thành nâng cấp, QL53 Trà Vinh - Long Toàn khai thác thế nào?
 Đoàn thanh niên Bộ GTVT ủng hộ gần 100 triệu đồng chống dịch COVID-19
 Đầu tư 3.500 tỷ đồng xây đường trên cao vào Tân Sơn Nhất
 Triển khai dự án khôi phục, cải tạo QL20
 Cuối tháng 11/2015, Hợp long cầu Long Bình bắc qua sông Bình Di
 Bổ nhiệm lại ông Nguyễn Ngọc Đông giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải
 Khánh thành công trình cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm
 Khởi công xây dựng nhà ga cảng hàng không Cát Bi
 35 nhà thầu nỗ lực hoàn thành 186 cầu treo đúng tiến độ