DỰ ÁN
TIN TỨC NỔI BẬT
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2024 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức Lễ kết nạp Đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức
 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023; Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 của Phân viện KHCN GTVT Phía Nam
Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025 Đại hội Chi bộ phận Phân viện KHCN GTVT Phía Nam nhiệm kỳ 2022-2025

LIÊN KẾT

Lịch vạn niên

  Trang chủ  
  Giới thiệu  
  LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG  
  NHÂN LỰC - THIẾT BỊ  
  KINH NGHIỆM - THÀNH TỰU  
  TIN TỨC  
  Liên hệ  
 English
TIN TỨC MỚI 24/04/2024 | 13:37:19
 
Lộ trình lưu thông cao tốc TP HCM - Long Thành

 Từ ngày 30/12 tới, 20 km đường cao tốc từ Vành đai II (quận 9, TP HCM) đến QL51 (huyện Long Thành, Đồng Nai) sẽ được khai thác tạm nhằm giảm áp lực cho các tuyến đường còn lại.



 Xe tải trên 10 tấn, xe container không được lên cao tốc


Sáng 19/12, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã họp báo về việc khai thác tạm 20 km thuộc dự án cao tốc Long Thành - Dầu Giây... Theo VEC, các phương tiện có thể vào đường cao tốc theo lộ trình: Từ Quận 7, TP HCM qua cầu Phú Mỹ theo đường Vành đai II đi dưới đường cao tốc đến điểm mở dải phân cách quay đầu lại, sau đó rẽ phải vào đường nhánh lên đường cao tốc. Phương tiện từ trung tâm TP qua hầm Thủ Thiêm theo đường Mai Chí Thọ, rẽ vào Đồng Văn Cống, đến nút giao Vành đai II thì rẽ trái, tiếp tục đi đến điểm mở dải phân cách quay đầu lại, sau đó rẽ phải vào đường nhánh lên cao tốc. Phương tiện từ QL51 lên đường cao tốc tại nút giao QL51 với đường cao tốc tại Km 22+500 của QL51, cách TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 25km, để đi về TP HCM.

Điều đáng chú ý là cùng với xe máy, xe thô sơ, các xe tải trên 10 tấn, xe container 20 feet, 40 feet, xe kéo moóc chuyên dùng sẽ không được lên đường cao tốc trong giai đoạn khai thác tạm do đường Vành đai II mới hoàn thành bước 1. Chưa đảm bảo cho xe tải nặng lưu thông.

Hiện nay các phương tiện từ TP HCM đi Vũng Tàu theo đường cũ sẽ mất 3 tiếng đồng hồ với quãng đường dài 120km. Nếu kẹt xe tại ngã tư Vũng Tàu thì còn lâu hơn. Trong đi đó nếu đi theo đường cao tốc thì chỉ còn 95km, thời gian rút ngắn còn khoảng 1 tiếng 20 phút. Xe đi miền Trung cũng có thể đi lên đường cao tốc, khi xuống QL51, theo đường Tỉnh lộ 769 sẽ ra đến Dầu Giây, ngắn hơn so với đi QL1 khoảng 20km, thời gian còn khoảng 80 phút thay vì hơn 2,5 tiếng đồng hồ theo đường cũ.
 
Mức phí có cao?

Xe lên đường cao tốc sẽ mua vé tại Trạm thu phí Long Phước (Q 9), trước khi lên cầu Long Thành. Phương tiện dưới 12 chỗ, xe tải trọng dưới 2 tấn, xe buýt chịu mức phí 40.000đ; xe từ 12 - 30 chỗ, xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn là 60.000đ; xe từ 31 chỗ ngồi trở lên, xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn là 80.000đ. 

Lý giải vì sao mức phí cao gấp đôi đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, ông Mai Tuấn Anh giải thích đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành không phải là tuyến đường duy nhất nên chủ phương tiện có thể lựa chọn đường nào thích hợp để đi. Do được đầu tư bằng nguồn vốn vay nên khi lập dự án đã tính toán đến việc thu phí để trả nợ nhà tài trợ. Mức phí này đã được các bộ, ngành thông qua. 

Để chuẩn bị đưa vào khai thác, VEC đã tuyển chọn đào tạo nhân lực, thành lập các đơn vị quản lý vận hành, bảo trì và thu phí, đồng thời đã làm việc với Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt, cứu hộ y tế, chính quyền các địa phương thống nhất quy chế phối hợp điều hành, kiểm soát giao thông trong suốt quá trình khai thác; tổ chức cứu hộ, cứu nạn 24/24 giờ. Hiện VEC đang nỗ lực để cuối năm 2014, thông xe toàn tuyến cao tốc dài 55km từ TP HCM đến Dầu Giây.

“Nếu đi từ trung tâm TP HCM về Vũng Tàu qua trạm thu phí Xa lộ Hà Nội tốn 10.000đ, trạm thu phí QL51 tốn 20.000đ. Phí thấp hơn nhưng quãng đường dài hơn sẽ tốn tiền xăng hơn đó là chưa kể nếu kẹt xe triền miên ở ngã tư Vũng Tàu, Xa lộ Hà Nội, tính ra chi phí còn nhiều hơn đi đường cao tốc”, anh Việt - một tài xế xe du lịch tính toán.
giaothongvantai.com.vn
 Hoàn thành nâng cấp, QL53 Trà Vinh - Long Toàn khai thác thế nào?
 Đoàn thanh niên Bộ GTVT ủng hộ gần 100 triệu đồng chống dịch COVID-19
 Đầu tư 3.500 tỷ đồng xây đường trên cao vào Tân Sơn Nhất
 Triển khai dự án khôi phục, cải tạo QL20
 Cuối tháng 11/2015, Hợp long cầu Long Bình bắc qua sông Bình Di
 Bổ nhiệm lại ông Nguyễn Ngọc Đông giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải
 Khánh thành công trình cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm
 Khởi công xây dựng nhà ga cảng hàng không Cát Bi
 35 nhà thầu nỗ lực hoàn thành 186 cầu treo đúng tiến độ